( AOG: 16 weeks )
》CHEYNE《
Ilang linggo palang simula ng lumipat ako sa bahay na ito. Yung unang isang linggo medyo na hirapan ako mag-adjust. Dahil bukod sa namamahay ako, sobrang boring pa dito. I even asked Enzo na payagan ulet ako mag trabaho kahit assistant nalang ng Mama nya o kahit receptionist nalang pero ayaw nya talaga, hindi sya pumayag. Kaya naman kaysa mabagot ako ng husto dito ay gumawa ako ng mapaglilibangan. As in mapag kaka'abalahan sa araw-araw. And that leads me to gardening!
Oo.. nag'gagardening ako sa umaga. Nagtanim pa nga ako ng Talong at Kamatis dun sa may bandang likuran ng bahay. Meron kasing space dun, maganda naman yung lupa kaya tinaniman ko, Hahaha. Sa hapon naman nagsusulsi ako para sa baby ko, mittens, boots at bonet na may pangalan. Sa araw-araw ata na ginawa ni God ganun lang ginagawa ko medyo nasasanay na nga ako, pero syempre nakakaramdam pa rin ako ng pagka'bore.
Anyway.. Just so you know... Friends na kaming dalawa ni Enzo! Haha. You wanna know how? Well, ganito kasi yun...
Last week...
"We need to talk." Nagulat pa nga ko dahil bigla nalang sya sumulpot dito sa kusina habang naga-almusal ako. Kabute lang peg! Ang alam ko kasi usually nasa trabaho na sya ng ganitong oras. Kaya nakakapagtaka nandito pa sya.
"Favorite mo yang line na yan no?" Wala sa loob na tanong ko. Kasi totoo naman! Yan ang lagi nyang pambungad sa akin simula noon pa! Tinignan nya lang ako nang may pagtataka kaya hindi ko mapigilan ang sarili kong ismiran sya. Slow lang ah!
"Ano bang pag'uusapan natin?" Tanong ko habang pinagpatuloy ang pagkain ng pan cake na may nutella sa ibabaw na gawa ko. Okay don't get me wrong ah!... binawasan ko na ang pagkain ng Nutella minsan nalang ako kumain bawal kasi ang too much sweet sa buntis. Ayaw ko magka'GDM! (Gestational Diabetis mellitus) Isa pa mahihirapan din ako manganak pag ganun. Mahirap na!
Naglakad sya papunta sa tabing upuan ko. Saka ko lang napansin na nakasuot lang sya white sando at black loose cotton pants. Kahit sa simpleng suot nya lang na ganyan mukha pa rin syang greek god. Yung bicep nya nag fe-flex! Damn! Parang gusto ko ulet makita yung buns nya. He is so sexy with that bed hair and lean body. I just couldn't deny that look. At kahit sino hindi talaga maiiwas ang matang humagod sa ganyang katawan!
Enebeyen Cheyne! Maaga pa, wag mo halayin sa isip yang tatay ng anak mo! - Sigaw sa isip ko ng epal kong consience.
Pero ang totoo nyan, ito ang isa sa dahilan kung bakit ayaw kong nakikita sya. Yung estrogen ko kasi ang taas taas, nagwawala sila! Kaya nagiging mahalay ang utak ko. Yung mga hindi ko dapat maramdaman para sa kanya nararamdaman ko. Yung sinasabi nilang nagi-init ng katawan nararamdaman ko para sa kanya! Ito na yata yung sinasabi nilang nagiging horny ang mga buntis!
"I been thinking about this..." panimula nya. "Wait... let me get some coffe first." Pigil nya sa kung ano naman ang sasabihin nya saka nagtimpla ng kape nya. Pabitin pa ang lalaking to sa sasabihin nya! Tsk.
"As I was saying..." panimula nya ng maka'upo na ulit sya sa tabi ko at binaling nya ang tingin nya sa'kin. He looked really serious i must say. "Since you don't want to marry me at lagi mong pinamumukha sa akin na wala tayong kahit na anong relasyon..." he breath out, na para bang bumubwelo. "Can we at least be friend? I'm getting tired of our set up. You won't even let me talk to you kung hindi tungkol sa baby. Soon we'll be having our baby yet we still treat each other as stranger... you mostly." He sound really serious and a bit uneasy? I wonder why?
BINABASA MO ANG
Unlikely Mistake ✔
General FictionFormerly entitled PREGNANT BY MISTAKE. Levesque Series #1 Have you ever thought about getting PREGNANT? But what if its just a result of your drunken state? Would you thought of it as a mistake? Or consider it as your unlikely mistake? Meet Cheyne...