chapter 2

90 5 3
                                    

------------Barrio Fiesta(basketball league)---------------

HANNAH'S POV

         Ano ba naman itong pinsan kong ito. Sa dami ba naman na pwede nyang ayain para manuod ng basketball. Bakit ako pa? Alam naman nyang wala akong hilig manuod lalo na kung di naman yung mga pinasan namin ang maglalaro. Ang masaklap pa pagdating namin dito sa covered court team pala nia Hangin ang naglalaro.

                   "Alyssa tara na uwi na tayo, boring naman yung laro e" Inip kong sabi

     

             "Mamaya na cousin, ayan na oh, maglalaro na sila Ian" kilig na sabi ng bruha kong pinsan.

                    "Kaya naman pala napakakulit mo kanina na samahan kita e, tapos deny ka pa ng deny. Very supportive ka naman sa kanya. Kayo na ba?" tanong ko

                   "Slight, parang ganun nga" kilig na kilig

                  "slight? luka ganun na din yun

                     "eh di pa kasi nya ako tinatanong kaya di pa official" nahihiya pa nyang sagot.

                    "Bahala nga kayo, tara na nabobore na ako dito" Hinila ko sya tapos biglang-------------

       ang bilis ng pangyayari akala ko sa baba ako pupulutin, pero naramdaman kong may nakapulupot sa waist ko. Pagdilat ng mga mata ko . shocks si Mico ang nakita ko at magkayakap kaming dalawa sa isa't isa.Infront of many people.

         

          Agad akong bumitaw sa pagkakayakap sa kanya. Duhhhh!!!!!!He's rhe first man na nakayakap sakin. Kadiri the man that i really hate?????????/ ALCOHOL!!!!!

                    "Thanks" di ako makatingin

                    "Im sorry, nabangga kita.Di ko sinasadya. are you okay?" concern nyang tanong.

                   " As you can see, okay naman ako walang kagalos galos. Thanks pag-alalay." pagtataray ko

                       "Hannah diba ang pangalan mo?" tanong uli nya

                       "OO bakit?" maiksi kong sagot

                       "Im Mico" he offer his hand

                       "Okay" di ko innaccept ang kamay nya.

     "Tara na nga Alyssa, uwi na tayo tapos na ang game ng soon to be boyfriend mo"hinila ko si alyssa para umuwi na. feeling ko kasi paparating na ang malakas na hangin.

-------------Awarding Day ng basketball--------------

 

MICO'S POV

            Masaya ako ngayon, di lang dahil sa ako ang MVP this year. Nakausap ko kasi yung team  mate slash barkada kong si Ian yung boyfriend ng pinsan ni Hannah na si Alyssa.

first love till the endTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon