------AT THE PARTY--------
HANNAH’S POV
Ano ba yan?, im so bored. Hindi talaga ako mahilig sa mga ganitong event lalo na kung di naman ang family ko ang kasama ko. Gusto ko na tuloy magsisi kung bakit pumayag pa akong sumama kay Alyssa.Hindi ko naman kasi personally kilala yung mga guest. Bilang na bilang ko sa mga daliri ko ang kilala ko.
I admit boring ang social life ko. Eh sa yun ang namulatan ko.
Hindi ko naman maaya si Alyssa na umuwi na.
Because as I can see she’s enjoying the party with her soon to be boyfriend. Ayokong maging KJ sa happiness ng pinakamamahal kong pinsan.
Saan ba may water ditto puro juice and alcohol ang nakikita ko dito. Im about to get a glass of water when--------
“Shocks!!!! What do you think you’re doing. Try mong tumingin sa daan” umandar na naman ang katarayan ko.
“Hannah? Is that you?” nakangiti sya habang nakatingin sakin
“Michael?” OH MY!!!! late na nung marecognize ko kung sino sya. Nakapagtaray na ko.
It was Michael, yung crush ko nung elementary. Aga kong lumandi diba? I told you before na may mga crush ako pero hanggang dun lang yun.
“Yeah it’s me. Kamusta ka na? Tagal na nating di nagkikita.” Kinikilig ako boses pa lang nya.
“O-okay naman ako, i-ikaw ba? Oo nga tagal na, since gumraduate ka sa school di ka na bumalik.” Halos magkandabulol ako sa hiya.
“Lumipat na kasi kami ng bahay. Medyo malayo sa school kaya din a ako nakadalaw. Pero diba graduate ka na din dun? Highschool ka na diba?
graduating? Kasi one year higher lang naman ako sayo.”
Hey stop smiling at me kinikilig ako.
“Ah oo, next year college na rin ako.” Nangangawit na panga ko kaka-smile
“OO nga pala ka-batch ka nga pala ng pinsan kong si Mico. Actually sya nga nag invite sakin dito. Wala pa din syang pagbabago magaling pa din sya sa basketball” pati ba naman sya bilib na bilib dun
“oo kabatch ko yung mayabang na yun” naging honest na ko kay Michael.
Tapos tumawa lang sya.
“Hey what’s funny?” pagtawanan daw ba ko?
“Ikaw kasi hanggang ngayon asar na asar ka pa din dun sa pinsan ko” tapos ginulo nya yung buhok ko.
“ Paano naman kasi napaka hangin di na nabaawasan. Asar kaya.” Napairap tuloy ako sa asar.
“Natural na sa kanya yun. Di na maalis yun, ano ka ba?” pinagtanggol pa ang pinsan
“Pero di ba nya kayang bawasan kahit konti?” inayos ko yung buhok na ginulo nya. Nagging para na kasi akong baliw.
“I’ll tell him na bawasan kasi nate-turn off ka”.
“What did you say?” curious kong tanong medyo nabingi kasi ako.
BINABASA MO ANG
first love till the end
Teen FictionWhats hurts the most, is when that someone who used to treat you so special, now treats you like you don't exist..,. Ikaw hanggang saan mo paglalaban ang pagmamahal na simula pa lang talo ka na??????