Chương 14

131 6 2
                                    

Đêm đến là lúc nền nhiệt giảm xuống mạnh nhất trong ngày. Từng cơn gió khẽ lay nhẹ xen giữa những cành cây ngọn lá, thỉnh thoảng lại như nổi hứng rít lên vù vù, ào tới những dãy cao tầng, đưa cái lạnh của màn đêm tạt vào người con trai đang đứng ngoài ban công với dáng vẻ đơn độc.

Trên tầng 12 của một trong số những toà chung cư cao cấp kia, người con trai cầm trên tay một ly rượu sữa, ánh mắt xa xăm không điểm dừng cố định. Lúc thì ngước lên vòm trời cao lồng lộng, rồi lại nhìn xuống dưới khoảng sân rộng không một bóng người. Chỉ còn ánh đèn đường hiu hắt những tia sáng vụn vặt không đủ để bao trùm đêm đen.

Saint không thích rượu mạnh, kể cả khi có nỗi buồn hay bị stress anh cũng không như người khác tìm đến những chất kích thích để giúp nguôi ngoai đi. Hôm nay cũng không ngoại lệ, cho dù anh cũng chẳng thật sự buồn, chỉ là trong lòng còn nhiều bộn bề những suy nghĩ, chưa biết phải sắp xếp trật tự như thế nào.

Rượu sữa Baileys, một chút cồn tê tê nơi đầu lưỡi, kế đến cảm nhận vị đắng đến hơi chua của cacao, tiếp đó là vị béo ngậy của kem sữa, sau cùng xuống đến cổ họng quyện lại thành một vị ngọt dịu đến khó tin. Một sự lựa chọn hoàn hảo tốt cho tâm trạng và cũng giống như cảm xúc của anh lúc này.

Saint nhấm nháp thức uống ưa thích từng chút một, chốc chốc lại khẽ nhếch miệng cười. Nghĩ lại câu chuyện Nine nói, nghĩ đến Perth, nghĩ đến tình cảm của mình, nghĩ đến tất cả những chuyện có thể nghĩ được xoay quanh khoảng thời gian khó quên kia.

Muốn bi có bi, muốn hài có hài. Suy cho cùng, chỉ có con người hành động đúng sai chứ tình cảm vốn chẳng có sai hay đúng.

Nghĩ đến Perth, cậu ấy nói chưa hẹn hò với ai bao giờ, tình cảm đối với anh đều xuất phát từ bản năng. Có lẽ ngay cả khi lí trí ra lệnh những toan tính kia phải nghe lời nhưng chính Perth cũng chẳng ngờ được hành động lại hoàn toàn đều do trái tim điều khiển.

Perth sẵn sàng sửng cồ lên cảnh báo đám nhóc choai choai đằng sau cứ đạp ghế của anh trong rạp chiếu phim đông người. Perth nuông chiều xé thịt gà cho anh lúc ăn cơm khi anh tự dưng dở chứng...lười cắn. Perth nhất nhất đòi đổi đúng món ăn anh thích khi mà chủ quán lỡ làm sai order, dù Saint có xuề xoà bỏ qua nói là ăn tạm cũng được....

Và còn...phản ứng đầu tiên khi thấy nguy hiểm cận kề, Perth chính là lấy thân mình che chở cho anh, không màng đến bản thân. Mỗi hành động, dù nhỏ nhặt hay lớn lao đều là một lòng bảo vệ, chiều chuộng khiến cho anh có cảm giác an toàn.


Nghĩ đến tình cảm của bản thân, khuôn miệng không tự chủ mà kéo lên cao, thấy chính mình cũng buồn cười hết sức.

Saint nói với Plan anh không thích người kém tuổi, vậy mà anh lại để ý đến cậu nhóc kém anh những 3 tuổi kia.

Saint từ chối Benz rằng anh không thích hoa, thế nhưng lại vui vẻ quá đỗi khi nhận được những bó hoa Perth tặng cho mình. Đến khi héo cũng không nỡ vứt đi mà tự lên mạng tìm cách làm hoa khô để trang trí trên kệ sách.

Saint cũng tâm sự với Perth rằng anh không thích bị coi là phái yếu mà theo đuổi. Nhưng sự chủ động, nuông chiều của Perth lại không khiến Saint bài xích, ngược lại còn cảm thấy thật hạnh phúc khi có người vì mình mà thật tâm săn sóc.

Bleeding LoveNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ