Chương 2

21.6K 798 280
                                    

Chương 2 - thượng:

Mười bốn tuổi hoàng đế một ngày tâm huyết dâng trào vừa ý thị vệ trẻ tuổi nào đó đang trực trong nội viện hoàng cung, bắt người tới tẩm cung mặc sức đùa bỡn, ngày hôm sau gọi người đưa ra ngoài xử lý.

Hoàng thái hậu biết tin liền sai người chặn lại, dùng dây thừng siết chết tại chỗ. Những người tham dự hoặc biết được việc này, đều bị cắt lưỡi hoặc xử tử, bí mật cung cấm, không được truyền ra bên ngoài, kẻ vi phạm, chết!

Tống Bình An có thể biết được chuyện này, là do một đồng liêu thân quen từ hộ vệ thăng lên thị vệ, lại may mắn sống sót sau sự kiện kia say rượu mà nói ra, bằng không hắn cũng sẽ giống như những người khác, đều cho rằng thị vệ đó bệnh chết. Sâu trong hoàng cung, dưới tầng tầng lớp lớp cung điện hùng vĩ xa hoa, không biết che dấu bao nhiêu dơ bẩn cùng huyết tinh, người ngoài không thể biết được, mà ngay cả hộ vệ nơi đây nhiều nhất cũng chỉ là nghe đồn sơ qua mà thôi.

Chuyện ngày đó khiến lòng hắn lưu lại bóng ma. Nhưng ba năm trôi qua, đã bị cuộc sống bình thản dần dần làm phai nhạt, tưởng chừng như sắp quên đi, thì lại tại lúc này, đột nhiên hiển hiện rõ ràng trong đầu.

Tống Bình An bị bừng tỉnh, khó khăn mà mở mắt, hắn nhìn thấy bầu trời xám xịt, cùng từng đợt gió lạnh thổi tới. Hắn bị người khiêng lên đi về phía trước, ý thức được tình cảnh làm hắn gian nan giãy dụa định đứng dậy, nhưng rất nhanh, có một người đè hắn xuống, một thân phi y (màu đỏ) che kín trước mắt, làm hắn có chút kinh ngạc, lập tức gắt gao túm lấy tay áo người nọ____

"Công công____" Hắn không muốn chết, nhưng hôm nay, lại không thể không chết, "Công công____Tiểu nhân có chuyện muốn nhờ____"

Đã chẳng quan tâm người ngày thường ngay cả liếc nhìn hắn cũng không đủ tư cách có thể hay không để ý tới lời thỉnh cầu của mình, Tống Bình An lâm vào tuyệt vọng chỉ có thể trước nắm chặt lấy rơm rạ cứu mạng duy nhất này.

"Ngươi muốn nói cái gì?" Thanh âm the thé vang lên, giống như đã từng nghe qua.

"Công công.........Trong y phục tiểu nhân còn vài đĩnh bạc vụn.....Sau khi tiểu nhân chết...xin ngài.....Sai người chuyển cho người nhà.........."

"Ngươi nói cái gì? Chết?" Tiếng van xin khàn khàn yếu ớt của hắn bị thanh âm hơi chút cất cao của người nọ chặn lại, "Nói nhảm! Mạng của ngươi đâu phải của chính ngươi, muốn chết muốn sống, không phải do ngươi định đoạt. Bây giờ ngươi còn chưa chết được, an tâm nằm a."

Tống Bình An bị hắn ép nằm xuống, đầu óc vốn không nhạy bén, hơn nữa lại bị kích thích liên tiếp đêm qua khiến cho càng thêm trì độn, thật lâu sau vẫn không thể hiểu được ý tứ thực sự của những lời vừa rồi.

Tống Bình An nghĩ mình nhất định sẽ phải chết, nhưng khi hắn tỉnh lại, lại thấy mình đang nằm trong doanh trại đội hộ vệ. Ánh mặt trời xuyên thấu qua ô cửa sổ chiếu vào, tất thảy phảng phất như vừa qua cơn mộng mị.

Không lẽ nào, thật sự là nằm mơ?

Tống Bình An tát thật mạnh lên má, ba một tiếng vang giòn, dọa người đang đẩy cửa bước vào suýt ngã.

[ĐM] Cấm CungNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ