chương 14 - thượng:
Chờ Diệp Hoa ra cung tìm được Trịnh Dung Trinh đang ngồi trong quán rượu uống hết chén này đến chén khác, cũng là lúc mặt trời đã ngả về tây. Diệp Hoa vừa ngồi xuống, Trịnh Dung Trinh đã không chút nể mặt nói: "Có việc nhờ người còn đến muộn như vậy, Thiệu công tử thật sự là đủ lễ a."
Diệp Hoa thản nhiên cười, tự mình rót rượu cho hắn, xem như nhận lỗi, ngoài miệng lại đồng dạng không khách khí: "Đây là tửu quán nổi tiếng nhất kinh thành, ta nghĩ tiên sinh lúc này hẳn là đang cực kỳ cao hứng uống rượu, đến quá sớm e sẽ quấy rầy nhã hứng của tiên sinh mà bị trách tội."
Vua của một nước tự mình rót rượu, Trịnh Dung Trinh cầm chén trong tay, chậm chạp không uống.
"Tiên sinh có phải là có gì muốn nói?"
Trịnh Dung Trinh liếc mắt nhìn người đối diện, buông chén rượu: "Trịnh mỗ đang nghĩ, gần vua như gần cọp, nếu ta thật sự đáp ứng chuyện của ngươi, chẳng những đến lúc đó không dễ dứt ra, chỉ sợ ngay cả mạng mình cũng không bảo vệ được."
Trịnh Dung Trinh tiêu sái, tùy tính, huống chi hiện tại lại lẻ loi một mình, không có gì cần phải lo lắng, cho nên mới có thể thẳng thắn như thế trước mặt đương kim thiên tử. Diệp Hoa sớm hiểu rõ cá tính của hắn, vì thế nghe hắn nói như vậy cũng không giận, nở nụ cười chân thành móc từ trong lòng ra một vật đặt lên bàn, đồng thời nói: "Tiên sinh, tại hạ có một kim bài miễn tử ở đây, nếu thật sự có ngày đó, thỉnh tiên sinh lấy thứ này ra, bất luận chuyện gì, tại hạ cũng tuyệt đối sẽ không làm khó dễ tiên sinh."
Cầm lấy kim bài lật qua lật lại xem kỹ, Trịnh Dung Trinh thoáng mím môi, giống như trào phúng cười: "Thứ đồ chơi này, có tác dụng sao? Thiên hạ to lớn, đều thuộc về một mình hoàng thượng, tính mạng của cả thiên hạ, cũng chỉ tùy vào một câu nói của ngài, một đạo kim bào, một vật chết, thật có thể cứu được một mạng?"
Nói ra những lời hoài nghi về danh dự của một người như vậy, người thường đều sẽ dễ dàng tức giận, chứ đừng nói tới quân vương trước nay được người tôn kính, nhất ngôn cửu đỉnh, không đợi Diệp Hoa mở miệng, Trịnh Dung Trinh đã lại tự giễu cười nói: "Bỏ đi, Trịnh mỗ coi như nó thật sự có tác dụng a."
Dứt lời, hắn đem miễn tử kim bài nhét vào ngực. "Cho dù thật sự vô dụng, ít nhất nó làm bằng vàng chắc cũng không ít tiền, không có tiền uống rượu thì có thể dùng tới."
Diệp Hoa không biết nên khóc hay nên cười, đồng thời bị ý tứ trong lời nói của Trịnh Dung Trinh hấp dẫn: "Ý của tiên sinh là, đồng ý thỉnh cầu của tại hạ?"
Trịnh Dung Trinh không nói, cầm lấy chén rượu hoàng đế tự tay rót cho hắn uống một hơi cạn sạch, sau đó dùng ống tay áo quẹt môi, nói: "Trịnh mỗ chỉ có một người quả thật cũng không sợ, coi như là nhàn rỗi đến phát khùng mới nhảy vào cái ao đục này đi, xem có thể tìm được niềm vui gì từ trong đó không a."
Tuy hắn nói như vậy, nhưng Diệp Hoa biết rõ, hắn sẽ không cắt đứt quan hệ với Tống Bình An, bỏ mặc không quan tâm đến, bởi Tống Bình An đã nói, muốn cứ như vậy cùng y mãi mãi, mà Trịnh Dung Trinh con người trong nóng ngoài lạnh này, vì không để tên ngốc kia ở trong nội cung bị người khi dễ, nên sẽ bất chấp tất cả một bước nhảy vào vũng bùn hoàng cung sâu không thấy đáy.