Chương 9

11.2K 440 332
                                    

Chương 9 - thượng:

Việc hoàng đế sửa niên hiệu thành Bình An được giữ kín, nên trước đó hộ vệ doanh không hề có một chút tin tức nào, do vậy Tống Bình An cũng không hay biết. Khi hắn biết được việc này, là khi đang ở phòng ăn của doanh trại đội hộ vệ, bưng bát cơm và vào miệng nhai, thì đồng liêu thân quen vỗ vỗ vai hắn ngồi xuống, cười hì hì nhìn hắn một lúc lâu, mới vẻ mặt gian manh nói: "Tống Bình An, cha ngươi đặt cho ngươi cái tên rất tốt, Bình An, Bình An, thật là nhiều cát tường a."

Tống Bình An không hiểu ra sao vừa ăn vừa liếc mắt nhìn hắn.

"Ngươi biết không, hôm nay Hoàng thượng đổi niên hiệu, có biết đổi thành gì không, là đổi thành Bình An đó a!"

Tống Bình An tức khắc bị nghẹn, nghẹn đến mức chảy cả nước mắt, xoay người vỗ vỗ ngực, mãi sau mới dễ chịu hơn một chút.

Đồng liêu ngồi bên cạnh cảm khái. "Xem đứa nhỏ này cũng quá kích động đi!"

Trên đường trở về, những người quen biết hắn trước giờ đều gọi hắn là tiểu tử ngốc, đầu gỗ, tảng đá, hôm nay nhìn thấy hắn lại cười hì hì chào hỏi: "Bình An đến đây! Bình An tốt sao! Bình An tới cho ta nhìn nhìn!" làm hắn rất xấu hổ, cuối cùng đành chui vào ngõ tắt tránh đi.

Về đến nhà, cha hắn hiếm khi có nhà, càng hiếm khi đứng trước cửa nói chuyện phiếm với hàng xóm.

"Tống lão đầu, ngươi thật là có mắt nhìn xa, đặt tên đứa nhỏ là Bình An, hôm nay chính là trùng với niên hiệu a, đúng là khéo mà!"

"Đâu có đâu có, lúc trước sinh hắn vốn hy vọng người thân có thể đoàn tụ từ nay về sau sống những ngày bình an, đâu nghĩ nhiều vậy đâu, ha ha ha ha! Ai, tiểu tử, vừa mới về lại định chạy đi đâu đó!" Tống lão gia thoải mái cười to, thoáng nhìn thấy bóng lưng đứa con đang lén lút chuồn đi, nhanh chóng gọi lại.

"Ta đi gặp một vị bằng hữu!" Tống Bình An vừa chạy vừa hô.

"Tiểu tử thúi này, Lục đại bá, Trần đại thúc, Trương thím, Hạ bá mẫu, Tiểu Lục Nhi chờ ngươi nãy giờ, mau quay lại___ ai, thật sự là, buổi tối ngươi nhớ về sớm ăn cơm, mẹ ngươi chuẩn bị đồ ngon a."

Thấy đứa con chạy xa, Tống lão gia đành phải cố gắng kêu to, hắn nhanh như chớp quẹo vào góc, tức khắc không thấy bóng dáng.

Sau khi chạy qua mấy cái ngã tư, Tống Bình An mới dựa vào tường lau lau mồ hôi, vỗ vỗ ngực, hồi nãy thấy gần cả trung đội khí thế bừng bừng đứng đợi trước cửa nhà, cảm giác như chỉ cần bước vào sẽ bị ăn sống nuốt tươi, làm hắn sợ tới mức vội vàng xoay người bỏ chạy.

Không phải chỉ là một cái tên thôi sao, trong cả nước, không biết có bao nhiêu người tên là Bình An a! Có muốn gom cũng gom không hết mà?

Hôm nay trên đường đi đều bị người quen biết vây xem, trong lòng Tống Bình An có chút tức giận, hắn cũng không phải hầu tử làm xiếc cho người ta xem!

Bất quá, người khác chỉ nghĩ đơn giản là trùng hợp, nhưng khi Tống Bình An nghĩ tới, lại cảm thấy có điểm chột dạ cùng hoang mang.

[ĐM] Cấm CungNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ