Chương 24

6.9K 297 31
                                    

chương 24 - thượng:

Mộ Dung gia tộc, hoàng đế tạm thời không xử trí, y cùng với Trịnh Dung Trinh trải qua một đêm thương thảo, cuối cùng cho rằng tốt nhất nên trực tiếp đi tìm Thái hoàng thái hậu đàm phán. Cùng với ngồi đây vùi đầu khổ nghĩ lãng phí thời gian, không bằng trực tiếp nói thẳng, lấy công làm thủ.

Ngoài mặt bố cục hết thảy, Diệp Hoa cũng không bỏ việc âm thầm phái người dò xét tin tức về Bình An, nhưng mà Thái hoàng thái hậu sao có thể đem Bình An giấu ở nơi y có thể dễ dàng tìm thấy?

Cho nên Diệp Hoa không chỉ một lần thất vọng rồi.

Ngày đó đến cung Từ Ninh, Diệp Hoa không dẫn theo nhiều người, chỉ có vài thái giám cùng tám liễn sĩ nâng long liễn, lại thêm một Trịnh Dung Trinh.

Diệp Hoa biết, y không phải đi áp chế thanh tra, mà là đàm phán, đàm phán không cần mang thân quân, nhưng để đề phòng vạn nhất, Diệp Hoa vẫn chuẩn bị chút ít, những người đi theo, người người đều thân thủ bất phàm, đương nhiên, ngoại trừ Trịnh Dung Trinh.

Hoàng đế còn chưa tới cung Từ Ninh, sớm đã có người tiến đến thông báo, một tiếng một tiếng 'Hoàng thượng giá lâm' biểu thị công khai đế vương tôn nghi bất phàm thân giá.

Hoàng đế hạ kiệu trước một gian tiểu viện trong Từ Ninh cung, lệnh những người khác chờ ở ngoài, một mình đi vào. Lần đầu tiên bước vào hậu cung, Trịnh Dung Trinh mắt nhìn theo bóng y rời đi. Đứng thẳng tại chỗ, thật lâu không động.

Hoàng đế vào phòng ngồi xuống chỗ của mình, cùng Thái hoàng thái hậu nhàn thoại việc nhà. Thái hoàng thái hậu vẻ mặt từ ái, sai cung nữ dâng trà cùng một ít điểm tâm, sau đó nói: "Các ngươi đều đi ra ngoài đi, để ai gia cùng Hoàng thượng hảo hảo tâm sự, lâu nay Hoàng thượng vẫn luôn bề bộn, không biết bao lâu rồi mới hướng ai gia thỉnh an?"

Chúng cung nữ hiểu ý yểm cười, lần lượt lui ra ngoài.

Hạ nhân rời đi, Thái hoàng thái hậu cầm chén trà nhấp một ngụm, cười nói: "Hoàng thượng gần đây vẫn khỏe chứ?"

"Phiền Hoàng tổ mẫu quan tâm, trẫm ăn ngon ngủ ngon." Hoàng đế hiếm khi cầm một miếng điểm tâm ngọt ăn, "Hoàng tổ mẫu thân thể như thế nào?"

Thái hoàng thái hậu cười mị mắt: "Hoàng thượng có lòng, ai gia sống thêm hơn mười, hai mươi năm nữa cũng không thành vấn đề."

Hoàng thượng cười đến so với nàng còn tươi: "Nếu Hoàng tổ mẫu cảm thấy ở trong cung lâu nhàm chán, trẫm liền xây cho ngài tòa Dưỡng Tâm điện ở gần kinh thành để ngài dọn qua nghỉ dưỡng."

"Ai gia thật sự là làm cho Hoàng thượng phải lo lắng."

Tổ tôn hai người ngươi tới ta đi, vui vẻ hòa thuận, không rõ nguyên do còn tưởng quan hệ của bọn họ không tệ, giương cung bạt kiếm bên trong có lẽ chỉ có hai người bọn họ mới có thể biết được.

Hoàng đế ăn xong một miếng ngọt cao, vỗ vỗ mảnh vụn dính ở tay, mới nói: "Nếu Hoàng tổ mẫu cảm thấy chủ ý này không sai. Trẫm sẽ lệnh người đi làm, đến lúc đó, Hoàng tổ mẫu cũng có thể mời một, hai người bạn cũ cùng đi, tỷ như, Mộ Dung gia chủ."

[ĐM] Cấm CungNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ