Tiêu Chiến dừng lại bước chân, quay đầu lại nhìn Cố Ngụy, chỉ thấy hắn mỉm cười ánh mắt dường như có chút chờ mong, thế nhưng ngược lại dường như Tiêu Chiến không có quá nhiều cảm xúc gì, nhàn nhạt lên tiếng.
"Có quay lại được hay không chẳng phải cậu là người hiểu rõ hơn ai hết sao?"
Nói dứt lời, Tiêu Chiến không một chút dây dưa quay người bước đi, để mặc Cố Ngụy đứng đó, cũng chẳng thể nhìn ra được cảm xúc của hắn lúc này là gì.
Lại nhớ đến những năm trước đây, khi hắn còn là sinh viên đại học, bởi vì gia đình nghèo khó cho nên hắn thường xuyên bị bạn bè trêu chọc, còn bị ức hiếp, thậm chí là cô lập.
Có lẽ những ngày tháng ấy là những ngày tháng hắn muốn xóa bỏ nhất trong ký ức của mình.
Rồi một ngày tình cờ, lúc hắn bị bọn kẻ xấu chặn đường bóc lột tiền bạc, vừa đúng lúc Tiêu Chiến đi ngang qua, anh ra tay giúp đỡ hắn.
Ngay lúc đó, Cố Ngụy đã nghĩ rằng có lẽ ánh sáng cuộc đời của hắn mang tên Tiêu Chiến.
Sau cái lần gặp gỡ định mệnh đó, hai người lại vô tình hữu duyên mà gặp lại nhau thêm vài lần, rốt cuộc từ hai người xa lạ, họ trở thành bạn bè của nhau.
Bởi vì trước đó tính cách của Tiêu Chiến không như bây giờ, anh lúc ấy rất thân thiện hòa đồng, cũng rất ôn nhu dịu dàng, thế nên luôn khiến cho đối phương cảm thấy ấm áp khi ở bên, mà với người luôn bị bắt nạt khinh khi như Cố Ngụy, đột nhiên gặp gỡ được một người như Tiêu Chiến, khiến cho hắn dần buông bỏ phòng bị, an tâm tin tưởng mà ở cạnh Tiêu Chiến.
Hai con người, hai hoàn cảnh, hai tính cách hoàn toàn trái ngược nhau, thế nhưng đến cuối cùng lại trở thành bạn bè tri kỷ của nhau, hiểu nhau đến mức, chỉ cần người kia vừa mở miệng, người còn lại lập tức hiểu được người kia muốn gì, và ngược lại.
Thời gian trôi đi, trong lòng hai người dần nhận ra được tình cảm mình dành cho đối phương ngày càng nhiều, hơn cả mối quan hệ tình bạn, cũng có thể xem như một đôi tri kỷ. Nhiều lúc Cố Ngụy còn hay luôn đùa với Tiêu Chiến rằng.
"Chiến Chiến, nếu sau này không ai lấy tớ, cậu có muốn ở bên cạnh tớ suốt đời không?"
Những lúc đó, hắn cứ nghĩ Tiêu Chiến cũng sẽ chỉ cười, rồi chửi hắn thế nhưng mà không ngờ, Tiêu Chiến lại gật đầu đồng ý.
"Được! Nếu sau này không ai chịu lấy cậu, tớ cũng sẽ không lấy ai khác, mình cứ như vậy ở bên cạnh nhau, thành đôi tri kỷ."
Ngay sau lời hẹn ước ấy, cả hai đều nhìn nhau mà bật cười và tận sâu trong lòng, họ cũng hiểu ra rằng, thật ra đối với hai người họ, có ai lấy hay không không quan trọng, quan trọng là họ nguyện ý ở bên cạnh nhau cả đời là được.
Thế nhưng mà lại không ngờ, Cố Ngụy lại chính là người phản bội lại lời ước hẹn đó, ngày gia đình Tiêu Chiến xảy ra chuyện, ngày hôm đó Tiêu Chiến đã đau khổ, tuyệt vọng bao nhiêu, ngày hôm đó anh cần hắn bao nhiêu, thế nhưng mà lúc anh gọi cho hắn, gọi cho hắn rất nhiều lần, hắn lại đang ở cạnh vui vẻ cùng một người khác.
BẠN ĐANG ĐỌC
(ZSWW) Chú Ơi! Em Yêu Chú. (Hoàn)
FanficTiêu Chiến vì thương tình đứa bé không cha, không mẹ, không nơi nương tựa, cho nên liền đưa về nuôi dưỡng, xem như em trai mà thương yêu. Thế nhưng mười năm sau, đứa bé ấy lại nói yêu anh, thương anh, không phải tình cảm người thân mà là tình cảm đô...