Chapter 13
-----
Alam nyo bang 1 week na ang nakalipas since that outing? Hanggang ngayon high pa din ako sa nangyari dun. Ang truth or dare na halikan ni Kevin at Arvin, halos himatayin sila eh! Lalo na si Ikhai, panong hindi? Eh sila na pala ulet ni Arvin,baliw talaga yung babaeng yun,buti na lang tahimik lang kami ni Dex tulad ng pinag usapan namin before diba na papabayaan namin na sila mismo ang umamin.
Pero ang pinaka the best dun ay yung mga ginagawang paglalambing sakin ni Dex, I dont know kung dahil ba sa ambiance ng resort ng kambal kaya ganun sya o trip lang nya,but I dont care about that na,ang mahalaga masaya ako talaga kay Dex,I never thought na magiging ganito kami hihi :'>
everyday he makes me feel special,he makes me feel how much he love me. Pero kahit papano medyo nangangamba na din ako, malapit na graduation at wala pa kami napag uusapan kung anong gagawin namin pagka graduate.
Ang tropa naman parang hindi din yun masyado iniisip. Siguro saka ko na lang din iisipin haha! :D enjoy enjoy na muna ako XD
Ngayon katatapos lang ng dance rehearsal namin ni Ira kasama ang ibang Pep squad,at sinundo kami ng mga impakto, sabay sabay na kaming naglalakad papunta sa parking lot ng campus ng may mapansin at madinig kami.
"Yuri maniwala ka naman oh,totoo lahat ng sinasabi ko" sabi nung gwapong binata,siguro nasa 3rd o 4th year high school na ito,may high school din kasi sa St.Adams.
"No,hindi ako naniniwala,walang lalaki ang magkakagusto sa akin,kaya tigilan mo na yan" sagot nung Yuri. Wow! Akala ko babae sya ah,napakaganda at feminine ng mukha kahit walang make up. Kung hindi lang sa uniform nun iisipin ko talaga na babae yun.
Tumakbo yung Yuri ngunit hindi hinabol nung binata,naiwan itong tulala,halatang malungkot, nagulat na lang sila ng lapitan ito ni Dex.
Magkakilala sila?
Tiningnan ko isa isa ang tropa,tahimik lang din ang mga ito,pero ang pinaka tiningnan ko ay sina Pipay,Kevin at Arvin, bakit hindi? I know naka relate sila :p
Ipinatong ni Dex ang kamay sa balikat nung binata,medyo nagtaka na ako,pero ang mas ikinagulat ko ay ang sinabi nito.
"Kuya,pasensya kana" nakatungong sabi nito.
Kuya? I didnt know na may kapatid sya? Hindi ko din napapansin sa bahay nila at hindi din naman binabanggit sakin ni Dex kahit na nina Brian. Pero mukhang alam ko na kung bakit nag so-sorry yun.
"Siya ba yung sinasabi mong gusto mo Kurt?" - Dex.
"opo kuya,sorry" sagot naman nung Kurt.
"okay,itext mo mama mo na sa bahay ka muna tutuloy ngayong gabi,mag uusap tayo" sabi ng mahal kong si Dex at tinalikuran ang kausap. Ay nako! Mamaya na nga ako makiki chismis haha :D
-----
Wooohh! Yes! February 14 na, Valentines day na! Excited nako hihi!
Dali dali akong naligo at nagbihis,gusto ko kasi maaga makarating sa school. This is my first Valentines na may boyfriend! Alam nyo yan!
Nagmamadali pa akong bumaba ng hagdan ng madinig kong may magsalita.
"Honey hindi ka man lang ba kakain?" si kuya habang nagkakape sa living room at may binabasang tabloid.
"hindi na kuya,sa school na lang saka nagmamadali din kasi ako" sagot ko at nag madali na akong umalis,excited na ako eh.
Ng makarating na ako sa school ang dami ng nagtitinda ng mga roses sa labas ng campus. Iba't ibang kulay ng rose,ang gaganda.
BINABASA MO ANG
YOU ARE MY DREAM (Short Story) ~FIN~
Teen Fictionbasahin nyo na lang xD Side story toh ni Honey at Dex ng Just Believe =) dito naten alamin ang love story nila :'>