Trương Gia Nguyên thở dài đến lần thứ 3 trong vòng 10 phút, người khác có thể không nhận ra, nhưng với tư cách là người anh quen cậu được gần hai mươi năm - Trương Đằng nhìn ra cậu nhóc này có tâm sự, lại còn là chuyện lớn đấy, chứ chuyện cỏn con thì Tiểu Bá Vương này chẳng thèm thở dài đâu.
Rất lâu rồi, cả hội mới có cơ hội tụ tập, lần này khác một chút, có cả Mã Triết- người yêu của Trương Đằng, thầy dạy guitar của Trương Gia Nguyên, kiêm cả đàn anh cùng khoa của Phó Tư Siêu- nên Mã Triết được miễn cưỡng gia nhập cuộc tụ họp hôm nay của Quầng Thâm band. Trương Đằng huých vai Lâm Mặc đang chăm chú diệt mồi chứ nãy giờ chả uống được mấy.
"Mặc, mày có thấy thằng Nguyên hôm nay là lạ không?"
"Nếu mày định hỏi tao về việc tao có thấy thằng Nguyên thở dài đến lần thứ 3 trong vòng 10 phút thì câu trả lời của tao là có"
Trương Đằng rướn người giật ly bia trên tay Trương Gia Nguyên đang ngồi ở phía đối diện, Trương Gia Nguyên bị bất ngờ nên chỉ trừng mắt nhìn lại chứ không xông vào đánh Trương Đằng như cách cậu thường làm, mà hôm nay người yêu Trương Đằng là Mã Triết đang ngồi cạnh, dù bình thường cả Mã Triết và Trương Đằng đều chiều cậu như con nhưng mà lỡ cậu đánh Trương Đằng thì không chắc cái người cao ngang anh yêu nhà cậu kia có đánh lại cậu không, nên ngồi im vẫn là tốt nhất.
"Anh làm sao đấy, tự dưng giật ly của em ra"
Phó Tư Siêu nhanh nhẹn chen vào
"Người làm sao là mày ý, nói đi, có chuyện gì"
Trương Gia Nguyên lè lưỡi
"Chuyện gì là chuyện gì chứ"
"Người khác có thể không nhìn ra, nhưng bọn tao quen biết mày, đứa ít nhất cũng hơn chục năm rồi, bọn tao có thể không nhìn ra mày có chuyện khó nghĩ sao?"
Lâm Mặc từ phía đối diện đi đến ngồi cạnh khoác lấy vai Trương Gia Nguyên
"Nói đi, có gì bọn anh nghĩ cùng với mày, chứ mày cứ ủ dột mãi, bọn tao nhìn không quen"
Trương Đằng tựa đầu vào vai Mã Triết cũng lên tiếng.
Trương Gia Nguyên lại thở dài, tựa vào lưng ghế rồi mới chịu nói ra.
"Cô Hạ giúp việc nhà em mới xin nghỉ 3 tháng để chăm con gái mới sinh đang ở quê, em với Kha Vũ định thuê người mới làm thời gian ngắn rồi chờ cô Hạ lên thì cho giúp việc mới nghỉ hoặc là sẽ giữ lại làm cùng với cô Hạ nếu người ấy làm tốt"
Cậu dừng một chút để cho một miếng mực khô vào miệng, những người còn lại cũng hiểu ý chờ cậu kể tiếp
"Nhưng mẹ chồng em bảo thuê người mới sợ người đó không quen phục vụ ông nội với hai đứa em, nên mẹ bảo nhà bố mẹ bên Mỹ có nhiều giúp việc, để một trong số đó sang đây làm rồi lúc nào cô Hạ trở lại làm việc thì về lại Mỹ"
Cậu lại dừng một chút lấy hơi
"Em thấy cũng hợp lý nên đồng ý với mẹ, sau đấy cái dì giúp việc ấy đến đây, Kha Vũ bảo dì ấy là người đã làm cho gia đình anh ấy từ hồi anh ấy mới sang Mỹ lận, nên là anh ấy coi dì ấy như người trong nhà"