Chương 8

202 28 0
                                    

Khả năng dỗ dành của Trương Hân thực sự rất vụng về, giả vờ bình tĩnh nhưng cô rất lúng túng. Hứa Dương Ngọc Trác không kìm được bật cười.
 Trương Hân nói: "Cười cái gì!"
  Khi Hứa Dương Ngọc Trác nhìn thấy tờ chữ ký trên bàn, tên của Trương Hân được viết trên chữ ký của phụ huynh. Trương Hân biết nàng đã nhìn thấy, cả người phát lạnh, nhìn chằm chằm nàng nói: "Cậu không có việc gì muốn hỏi tôi?"
  Hứa Dương Ngọc Trác lắc đầu.
  "Muốn nói, cậu đã tự nói cho tớ biết." Hứa Dương Ngọc Trác hạ lông mày, đặc biệt đắc ý "Tớ không muốn dùng đau của cậu để thỏa mãn đâu".
  Biểu hiện của Trương Hân ngưng trệ, rồi nhanh chóng biến mất.
  Chết tiệt.
  Hứa Dương Ngọc Trác lấy giấy kiểm tra từ trong cặp sách ra, san phẳng: "Trương Hân, bây giờ chúng ta đến lúc học rồi."
  Trương Hân: "???"
  "Tớ vừa nói với dì, tớ muốn giúp cậu học." Hứa Dương Ngọc Trác ngồi ngay ngắn "Vì cậu muốn học mỹ thuật nên phải sớm chuẩn bị thành tích văn hóa."
  Giọng điệu của nàng giống như người lớn, điều này khiến Trương Hân cảm thấy cáu kỉnh.
  "Khi nào thì đến lượt cậu kiểm tra điểm của tôi?" Trái tim Trương Hân dâng trào, thô lỗ nhét giấy tờ của Hứa Dương Ngọc Trác vào cặp sách "Cậu đi đi".

  Hứa Dương Ngọc Trác thở dài, tự hỏi nàng đã chạm vào điểm của Trương Hân ở đâu. Trương Hân bao bọc trái tim với những chiếc gai bên ngoài, không ai có thể chạm tới.
  Khi nào người luôn ủ rũ như Trương Hân sẽ mở lòng với nàng?
  Hứa Dương Ngọc Trác hiểu vấn đề này không thể vội vàng.
  Nàng chậm rãi thu dọn cặp sách, để lại thuốc rồi nói: "Cậu phải nhớ bôi thuốc."
  Trương Hân mím môi không nói gì.
  Hứa Dương Ngọc Trác cũng không tức giận, vẫy tay với Trương Hân, ngọt ngào nói: "Trương Hân, tớ về đây, ngày mai gặp lại ở trường."
  Ngày mai Trương Hân không định đi học.
  Nhưng ánh mắt của Hứa Dương Ngọc Trác quá ngọt ngào, nên cô cứng nhắc gật đầu.

  Trương Hân cúi mặt cho đến khi không còn nhìn thấy Hứa Dương Ngọc Trác nữa, ném tờ chữ ký nhàu nát vào cặp sách, không bao giờ nhìn lại.
  Vẻ mặt thoải mái biến mất, chỉ còn lại sự cô độc.
  Cô là vết nhơ đối với Trương gia và cũng là vết nhơ đối với Kiều Vân.
  Không ai cần cô.
  Ngày hôm sau, Hứa Dương Ngọc Trác và Lâm Nam gặp nhau, dưới mắt nàng có vết thâm quầng mờ nhạt, có vẻ như nàng đã thức rất khuya.
  "Cậu làm sao vậy, thức khuya đọc tiểu thuyết?" Lâm Nam sửng sốt "Hứa Dương, cậu không phải thức khuya học bài đó chứ?"
  Hứa Dương Ngọc Trác gật đầu: "Hôm qua tớ giúp Trương Hân phân loại các ghi chú của năm đầu tiên trung học. Cậu ấy nên dùng nó."
  Lâm Nam sửng sốt: "Không phải chứ Hứa Dương? Cậu làm sao vậy? Loại học sinh như cậu ấy không đáng để cậu quan tâm chút nào!"
  Lâm Nam phẫn nộ càng cảm thấy Hứa Dương Ngọc Trác Bồ tát quá tốt với bạn học vô kỷ luật.
  "Cậu thực sự kết giao với cậu ấy à, Hứa Dương?" Lâm Nam vẫn lo lắng "Trương Hân không phải là học sinh tốt như tốt trong miệng của cậu. Khi cậu ấy mới nhập học, hình phạt lớn đầu tiên là cậu ấy đưa tất cả mọi người vào bệnh viện a!"
  Lâm Nam nghĩ đến liền sợ hãi, nhớ đến cảnh tượng hộc máu, xe cấp cứu chở người trên cáng.
  Hứa Dương Ngọc Trác vẫn lắc đầu: "Nhưng người bị cậu ta đánh gây kích động trước, lại còn gạ gẫm bạn học nữ, thu phí bảo vệ một cách bừa bãi."
  "..." Lâm Nam tức giận "Cậu tại sao luôn nói thay cậu ấy?!"
  "Tớ thích cậu ấy." Hứa Dương Ngọc Trác thì thào, vẻ mặt tràn đầy vui vẻ.
  Lâm Nam không quan tâm "Cậu thích cậu ấy sao? Vậy thì tớ vẫn thích Viên Nhất Kỳ và Vương Dịch hơn, ít nhất cũng có khí chất hơn cậu ấy."
  Hứa Dương Ngọc Trác biết cô không coi trọng chuyện này nên nàng mỉm cười, không nói nữa.
  Tối hôm qua, Hứa Dương Ngọc Trác thức đến một giờ rưỡi, buổi sáng bắt buộc phải học xong hai tiết đầu tiên, sau một hồi nghỉ ngơi ở tiết học thứ hai, liền ngủ gục trên bàn.
  Tuy chỉ là tiết học cao hơn nhưng năm một bám sát tiến độ học tập của năm hai và năm ba. Bài tập có thể chất thành đồi. Nhiều học sinh không di chuyển một chút giữa các lớp học, vì họ phải lặng lẽ làm bài tập.
  Hứa Dương Ngọc Trác kinh ngạc bừng tỉnh, vừa mở mắt liền nhìn thấy trước mặt mình có hai nữ sinh cao lớn.
  Trong giây lát, nàng nhận ra hai người trong nhóm đã chặn nàng chiều qua.

(Cover) Những Vì Sao Trong Vòng Tay Tôi [Trọng Sinh]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ