Chương 35: Minh Giới

1.9K 190 17
                                    

Minh giới không có ánh mặt trời, đất đai không có một ngọn cỏ, trong dòng sông thống khổ tràn ngập vong linh đang khóc lóc. Toàn thân Venus thuần một màu trắng, tóc vàng buông xuống, là sinh vật xinh đẹp duy nhất trong bóng tối u ám này.

Nơi đây không có núi Thánh phồn hoa, không có trai xinh gái đẹp, chỉ có vắng vẻ vĩnh hằng và tĩnh mịch, còn có âm thanh sởn gai ốc truyền ra từ dòng sông trong bóng tối.

Venus sợ hãi ôm chặt tay. Đúng là cậu không phải thần minh có thể chịu khổ, ngay cả hoàn cảnh xấu cũng khó thích ứng, nếu không phải vì tìm kiếm linh hồn của Adonis thì cậu hận không thể lập tức chạy trốn khỏi nơi này.

Nhưng vì Adonis, cậu vẫn kiên định đi vào bên trong.

Ở cổng chính của Minh giới, chó săn ba đầu địa ngục Cerberus đang ngủ say, một khi có người lạ muốn xâm nhập, nó sẽ mở mắt đuổi khách không mời đi.

Venus có chút không biết làm sao. Chó săn trông coi địa ngục chỉ cho phép vong linh tiến vào, còn có Thần minh hệ đầu của Minh giới có thể tự nhiên đi lại. Thân là thần Olympus nhưng cậu không có cách nào tiến vào Minh phủ.

Cậu lang thang trước cửa địa ngục và rơi vào tình trạng khó xử.

"Venus?" Một âm thanh kinh ngạc truyền đến, "Làm sao cậu lại ở chỗ này?"

Venus ngẩng đầu lên, nhìn thấy vị thần quen thuộc, đột nhiên phấn chấn hẳn: "Hermes!"

Đúng rồi, làm sao cậu lại không nghĩ tới, trong Thần Olympus còn có một vị thần có thể tự do ra vào Minh giới, đó chính là Hermes.

Hermes làm rất nhiều công việc bán thời gian. Hắn là sứ giả của các vị thần, là Thần bảo hộ của người đi đường, bác sĩ, trộm cắp và thương nhân, là Thần gian lận, nhanh nhẹn và hùng biện, còn là sứ giả chỉ dẫn vong hồn, phụ trách dẫn vong linh đến Minh giới, thuộc về thành viên ngoài rìa của Minh giới.

Dù sao khi Hermes sinh ra là con riêng không có gì, có được địa vị như ngày hôm nay hoàn toàn dựa vào bản thân dốc sức. Nhân duyên của hắn ở trên núi Thánh rất tốt, giao thiệp rất rộng, ngay cả Minh giới cũng có vài phần giao tình, toàn bộ dựa vào điên cuồng làm việc nhiều năm như vậy, bận rộn thậm chí không có thời gian yêu đương.

Nam Thần Hephaistos không có tình nhân trên núi Thánh tính là một người, Hermes cũng là một người. Nhưng bởi vì Hermes vĩnh viễn bảo trì bộ dáng thiếu niên, chúng thần cũng không đối đãi hắn như đàn ông thành thục.

Cho dù thật sự hắn lớn hơn Venus mấy trăm tuổi, khi Venus trưởng thành nhìn hắn cũng thấy giống một người em trai.

"Hermes, anh có tiếp nhận một vong linh tên là Adonis không? Tóc vàng, có lẽ cao như vậy, nhìn rất đẹp, đôi mắt màu vàng." Venus không thể chờ đợi.

Hermes lắc đầu: "Không có. Sao cậu không hỏi Thanatos và Hypnos? Tôi chỉ chia sẻ một phần công việc của họ thôi."

Tử Thần Thanatos dùng lưỡi hái phụ trách thu hoạch vong hồn, Thần ngủ Hypnos phụ trách làm cho thân thể rơi vào giấc ngủ dài -- Bằng không sẽ xuất hiện hiện tượng cái xác không hồn. Mà lưỡi hái lấy vong hồn ra khỏi thân thể, do hai anh em cùng mang đến Minh giới, chức trách tương tự với Hắc Bạch Vô Thường phương Đông. Đôi khi bận rộn quá thì Hermes sẽ đến giúp đỡ, vì vậy mối quan hệ của hắn với anh em Tử Thần rất tốt.

[ĐAM MỸ/HOÀN] Tử Thần Gõ Cửa Diêm VươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ