Chương 94: Hy Vọng

1.4K 201 2
                                    

Từ nhà người phụ nữ đi ra, Lucifinil không thể không hỏi: "Anh định làm gì?"

"Truyền giáo." Lucifer trả lời hời hợt, "Không phải đây là chuyện trước kia em đã làm sao? Anh khá thành thạo với quá trình này."

Lucifinil đã từng là Thiên Thần phát ngôn của Thượng Đế trên thế gian, khẩu hiệu "Thượng Đế phù hộ, Thần yêu người trần" ban đầu cũng được rao giảng bởi Lucifinil. Thượng Đế đã gửi Lucifinil đến truyền giáo trên thế gian, và ban ân cho con người, có nghĩa là để thu thập tín ngưỡng, và ông tin Lucifinil sẽ hoàn thành nhiệm vụ của mình một cách hoàn hảo.

Đúng là Lucifinil hoàn thành nhiệm vụ hoàn mỹ, hơn nữa bởi vì quá mức hoàn mỹ, con người cũng không đi tín ngưỡng Thượng Đế mà thay đổi tín ngưỡng Lucifinil.

Nhưng sau tất cả, Chủ Thần Kitô Giáo là Thượng Đế Jehovah, giáo chúng trên danh nghĩa là tín đồ Thượng Đế, ngay cả khi trái tim của họ hướng về Lucifinil, sức mạnh tín ngưỡng sẽ không được hấp thụ hoàn toàn cho Lucifinil, một phần sẽ chảy vào Thượng Đế. Lucifinil sa ngã, Thượng Đế lập tức thả tin tức ra, để cho tín ngưỡng của quần chúng tụ tập lên đầu Thượng Đế.

Loại chuyện mai mối cho người khác này làm cho Lucifer tương đối khó chịu. Anh cũng không có ý định cướp về, ngược lại trực tiếp thành lập một tôn giáo mới, đánh nhau với đối phương. Tin vào Thượng Đế cái quỷ gì, anh sẽ cho con người biết tin vào Satan là sự lựa chọn đúng đắn nhất.

Lucifinil: "... Em lên trần gian, không phải để anh làm chuyện này."

"Anh biết, em là đấng cứu thế, vô tư kính dâng, không cần hồi đáp, có phải em còn muốn làm việc tốt không để lại tên hay không?" Lucifer không yên lòng nói, "Nhưng anh làm việc nhất định phải theo đuổi lợi ích tối đa, anh sẽ không làm cố hết sức để lấy lòng. Vừa cứu họ vừa đạt được tín ngưỡng của họ, một công đôi việc, tại sao lại không làm?"

Lucifinil không đồng ý, "Nhưng làm việc này, có gì khác với Thượng Đế chứ?"

Đều là vì mục đích nào đó mới đi cứu người, một khi xen lẫn lợi ích, lương thiện cũng biến vị. Lucifinil là ánh sáng thuần túy, cậu không thích hành động không thuần túy như vậy.

"Chuyện xấu đều là anh làm, lợi ích đều là anh tính toán, đây đều là dã tâm ác ma." Lucifer nói không chút do dự, "Em vẫn là Thiên Thần sạch sẽ, em chỉ cần cứu người."

"Nhưng mà..." Cậu biết chuyện lại không ngăn cản, cũng không vô tội.

"Hơn nữa, nếu họ không tín ngưỡng chúng ta, họ sẽ tín ngưỡng Thượng Đế, con người luôn luôn cần một chỗ gửi gắm tinh thần. Thảm họa này bắt đầu với kế hoạch của Thượng Đế để cướp bóc tín ngưỡng, cho dù em, hoặc các Thiên Thần khác, con người, tất cả chúng sinh, đều là một con cờ của hắn. Em có chắc em muốn nhường chỗ cho Jehovah và để cho hắn một chiến thắng trong ván cờ?" Lucifer phân tích rõ ràng, "Đừng quên chúng ta đang đánh cờ với Thượng Đế, em đã từng uy hiếp đến địa vị của hắn, hắn tùy thời sẽ nhổ cỏ nhổ tận gốc, hiện tại hắn không ra tay là bởi vì lúc đánh nát thần cách của em hắn cũng bị cắn trả, đang dưỡng thương trên Thiên Đàng, cho nên hắn mới gấp gáp cần lực tín ngưỡng. Nếu chúng ta không có khả năng chống lại hắn trước khi hắn được chữa lành, chúng ta sẽ cùng nhau biến mất trên thế gian. "

[ĐAM MỸ/HOÀN] Tử Thần Gõ Cửa Diêm VươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ