Tựa như làn khói lam chiều rơi trong lòng nắng đổ, DongHyuck đứng đó, đứng trước mắt MinHyung và cười với anh, rồi vụt tan theo cơn gió thoáng qua.
"Hộ Thân mong mỏi em về."
MinHyung nhớ hay chăng, ngày Hộ Thân khẩn cầu DongHyuck hãy mau trở về.
MinHyung có còn nhớ, về ánh mắt DongHyuck ngày ấy nhìn mình thiết tha đến như thế, vụn vỡ đến như thế, để rồi bù đắp cho những vấn vương kia lại là cái buông tay ráo hoảnh, để rồi lúc nhìn về phía cuối con đường chỉ còn mỗi mình ai.
MinHyung còn nhớ không, về giọt nước mắt lặng thầm anh cố tình giấu đi, trước khi nghe DongHyuck nói ra câu dặn dò rằng hãy nhớ giữ gìn sức khoẻ, dù vốn biết anh không chắc chắn được thể trạng mình ở mai này.
Anh nhớ chứ, anh không bao giờ quên, mà nhớ về DongHyuck lại là phần nhiều.
Vẫn còn hằn sâu trong lòng anh cái ngày mưa như trút nước ấy, tín hiệu reo lên từ ngón tay áp út bên phải DongHyuck cho biết Hộ Thân cần sự hiện diện của cậu tức thì. Khi nói rằng nhân loại Hộ Thân rõ ràng không nhiều bằng nhân loại Địa Cầu, chính là nói giảm nói tránh cho việc Hộ Thân chỉ vỏn vẹn tồn tại chưa tới ba trăm con người. Vì vậy mà Hộ Thân không mong muốn nhân loại mình sẽ đến một nơi khác cư ngụ, và chỉ cho phép họ sử dụng bốn năm bất kỳ trong dòng đời của mình để đến Địa Cầu mà thôi.
Mỗi trước khi thời khắc quay về gọi đến, anh Yuta sẽ gửi thông báo về chiếc nhẫn đeo trên ngón áp út bên phải của từng nhân loại trên Hộ Thân này, nhờ đó họ sẽ nhận ra được tín hiệu mà mau về với hành tinh nếu như họ đang ở nơi nào đó xa xôi hơn.
Yuta nói rằng chiếc nhẫn đó là liên kết bất diệt với Hộ Thân, mọi người dùng nó để liên lạc với nhau ở bất kỳ đâu trên hành tinh này, và Hộ Thân luôn mong rằng mỗi người khi nhìn vào chúng sẽ nhớ về chốn đây nếu như có đi đâu quá xa xôi. Chiếc nhẫn có mỗi màu đặc trưng của riêng họ, trông giống thạch anh, khi có tín hiệu sẽ có những bụi sáng vây quanh. Và DongHyuck có những bụi sáng màu xanh lam cùng tím đan xen chiếc nhẫn của mình.
Trước khi DongHyuck phải trở về tầm mười bốn tiếng, những bụi sáng màu xanh lam cùng tím này đã rực lên kéo cậu vào một góc trầm tư, kéo anh vào những cơn sốt bám dính trong trái tim mình.
"Em đi rồi anh sẽ nhớ em lắm."
"Em cũng sẽ hoài nhớ anh."
Những câu nói cuối cùng ấy nhẹ bẫng trôi, nhưng làm cho cả hai đôi môi trở nên khô cứng. DongHyuck rất sợ, luôn sợ khi phải nhìn thấy sự đổ nát từ tận sâu thẳm ánh nhìn mờ đục sẽ bị phủ bởi làn sương sau đôi mắt anh. Vậy nên ngoài việc lặng im đứng đó quan sát, nghe hơi thở anh lan ra và đổ ập xuống hõm vai mình, cậu cũng không biết phải làm gì.
Hơn hết, DongHyuck sợ đôi mắt anh sẽ lại ngập tràn buồn đau, vì hơi nồng xót cay đến tận chân mi, vì chính sự biệt ly tiến gần.
Giọng MinHyung đứt quãng, sự mỏi mệt bủa vây và nhấn chìm anh trong bể lớn của bất an. Những câu nói anh thốt ra nghe sao mà nặng nề quá, cứ như là đã chèn ép vào sâu trong thanh quản, buồng phổi, khiến anh muốn nói cũng chẳng thề nói.
BẠN ĐANG ĐỌC
|MarkHyuck| Nơi yêu dấu hoá thạch.
RomanceDành cho Mark Lee và Lee DongHyuck. Thuộc về @x_herfst, vui lòng không đăng tải lại dưới bất kỳ hình thức nào. Tóm tắt: "Đây là hành tinh Hộ Thân, nơi cách Địa Cầu mười lăm triệu không trăm mười ba nghìn áng mây trời Hy Sinh." Được viết ngày 7 tháng...