16. Không còn kịp để ta thương nhau.

84 19 0
                                    

Giấc mộng ngày đầu gặp mặt lại bám víu lấy cõi lòng MinHyung từng giờ, và tim anh không ngừng nhung nhớ về một bóng hình đã rời xa mình vào đêm mùa đông.

Cái rét lạnh thấu tuỷ xương anh lúc ấy cứ ngỡ rằng sẽ có thể thổi bùng những làn hơi buốt giá kéo lên tơ não nề, vậy mà đối với nỗi nhớ còn sót lại trong lòng anh thì chúng cũng chẳng so bì được dù chỉ là một phần ba cơn đau buồn bâu quanh quẩn đáy tim.

MinHyung nhớ DongHyuck lắm, dù biết sự kề bên này chẳng đủ bền nhưng anh vẫn không muốn để cho lòng mình nhẹ tênh, vì nỗi vấn vương không tài nào xoá mờ được.

Vốn biết sẽ có ngày chia xa, nhưng lòng ta vẫn điên cuồng nung nấu.

Cuộc sống của MinHyung vẫn vậy thôi, vẫn êm đềm trôi mãi nhưng để nói rằng anh có tìm được niềm vui khi tiếp tục sống những ngày còn lại thiếu vắng DongHyuck không, thì anh chẳng do dự mà lập tức trả lời rõ ràng tiếng không.

Có rất nhiều chuyện chiếm lấy thời gian của MinHyung, thế nhưng anh đã chọn những giây phút bước đến với cậu và buông bỏ rất nhiều thứ ở cuộc đời Địa Cầu này. Như là việc bỏ bữa cơm tối mà nhai rôm rốp miếng snack khoai tây cùng DongHyuck, bỏ chuyến xe bus đợi mình ở cổng trường mà cuốc bộ về nhà để rồi lại được nghe giọng cậu vang vọng đằng sau lưng, bỏ chuyện sẽ tiếp tục đến trường vì bị bắt nạt mà chấp nhận để DongHyuck bảo hộ mình thật tốt. So với những chuyện khác, anh thích được dành trọn thời gian cho DongHyuck hơn nhiều.

MinHyung chọn buông bỏ rất nhiều thứ ở cuộc đời Địa Cầu này, chỉ là để có thể duy nhất nắm giữ được sự xuất hiện của DongHyuck kề bên mình, một sự xuất hiện trong gian truân bế tắc đã cứu rỗi linh hồn này của anh.

MinHyung đã chọn buông bỏ hết tất cả như thế, chỉ vì vầng sáng len lỏi trong ngày tàn của anh đã kéo tay anh ra khỏi thung lũng thẳm sâu, đã nâng anh lên một bậc trời dịu êm mà vẹn toàn chăm sóc anh hết mực, chẳng cần một sự biết ơn nào đó đáp đền.

Đôi lúc MinHyung luôn tự hỏi, rằng cớ gì DongHyuck lại tốt với mình như thế, cớ gì một người chẳng biết mình là ai vậy mà lại đem dịu dàng phủ lấy trái tim mình bao bọc, MinHyung luôn mang những thắc mắc như thế theo bên mình. Nhưng rồi sau này, khi MinHyung đã thực sự hiểu ra được điều ấy thì đã không còn kịp nữa rồi.

Không còn kịp để mà thương cậu nữa.

MinHyung biết mình thương DongHyuck, còn hơn cả tình cảm yêu đương vốn dĩ. Anh thương DongHyuck như thể mong muốn được gắn bó và trở nên một với cậu, để sau này chẳng thể chia xa, để sau này tình ta vẹn toàn.

Nhưng vẫn chẳng kịp để mà thương cậu nữa.

MinHyung nhớ lắm hào quang chiếu rọi nơi đằng Đông của mình, nhớ lắm những lần có cậu kề bên và tất bật sớm hôm với nhau mọi điều, không khi nào để tiếng cười ngưng đọng. Ấy vậy mà thời khắc cậu trở về hành tinh Hộ Thân quá sớm làm cho anh không vơi được nhớ thương.

Dĩ nhiên MinHyung biết rõ ràng nghĩa vụ và trách nhiệm của DongHyuck như thế nào, cậu không hề giấu anh bất kỳ điều gì vào ngày đầu tiên và MinHyung cũng chẳng khi nào phản ứng quá sức, chỉ tròn mắt ngạc nhiên, rồi lại thôi. Thế nên với cậu, việc thẳng thắn nói ra vấn đề trong lòng cho anh nghe là điều dễ dàng thực hiện nhất.

|MarkHyuck| Nơi yêu dấu hoá thạch.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ