Chương 1. Espresso.

1.2K 151 49
                                    

5h30 sáng, trời còn nhá nhem tối. Vì chỉ mới qua mùa xuân nên khoảng giờ này thường tối om. Những ngôi sao nhỏ xa xa vẫn lấp lánh trên nền nhung xanh đen. Vầng trăng bạc đã lặn từ lâu. Giờ là giây phút chờ đợi một bình minh mới đến.

Hayakawa Aki chớp đôi mắt còn ngái ngủ mà đẩy tấm chăn bông ra khỏi người. Anh ngồi dậy vươn vai thư giãn các khớp bị cứng lại do nằm sai tư thế quá lâu. Miệng mở ra ngáp một hơi dài sảng khoái. Con mắt lim dim vẫn chưa muốn tỉnh dậy chớp chớp lần nữa. Anh đưa tay lên mặt dụi đi vảy ghèn đóng cộm trên khóe mi. Uể oải ngồi dậy và đi vào nhà xí giải quyết nỗi niềm đang căng đầy ở vùng bụng dưới.

.

Cái tiết trời vẫn còn se lạnh cuối tháng ba khiến cho con người buổi sáng cảm giác khoan khoái. Hayakawa hơi rùng mình vì chỉ đang mặc một lớp pijama mỏng tang. Nghĩ bụng nên quay trở lại phòng lấy áo khoác mặc vào nhưng rồi lại thôi. Sáng sớm cơ thể chưa quen với nhiệt độ môi trường nên hơi lạnh chút đỉnh là chuyện thường. Giờ chỉ cần một ly cà phê cho ấm bụng là xong. Kết hợp với miếng bánh mì ăn với cốt lết rán là mọi vấn đề cơ bản trong một buổi sáng đã giải quyết xong.

Thức dậy sớm dường như trở thành thói quen, từ lâu đã biến thành nhịp sinh học bình thường của người công chức. Cơn buồn ngủ đã vơi đi nhiều sau khi rửa mặt. Người đàn ông tóc đen bước vào căn bếp nhỏ tiến hành những thao tác quen thuộc lặp đi lặp lại mỗi ngày.

Mở cửa gác bếp ra lấy hũ cà phê, múc lấy vài muỗng nhỏ cho vào phin rồi đè bề mặt lại bằng miếng kim loại đầy lỗ cùng bộ phin pha. Tay anh với sang ngang cầm lấy bình nước đã sôi mà đổ vào lượng nước vừa đủ. Mùi hương đậm đà từ bột cà phê chín xông lên áp đảo khứu giác con người buổi sáng. Aki hài lòng hít lấy mùi hương đầy mê hoặc đó. Giờ thì đậy nắp phin lại chờ cho đến khi ly cà phê hoàn thành thôi. Trong lúc đó anh sẽ làm bữa sáng đơn giản cho mình.

Bữa sáng đã sẵn sàng, Aki bưng ra quầy bar ngồi ăn. Hôm nay là ngày nghỉ nên anh thoải mái lắm. Vừa ăn vừa nghe tin tức từ đài truyền hình như một thú vui.

Cắt miếng thịt chín mọng rồi đưa lên miệng thưởng thức. Aki phát ra âm thanh hài lòng về kĩ năng nấu nướng tầm trung của mình. Tiếp theo sẽ là hớp cà phê đầu tiên cho ngày mới. Anh nâng cốc sứ lên môi nhấp vào, cùng lúc đó là âm thanh "xè xè" rõ to vang lên từ bên nhà xí gần đấy.

Hayakawa có hơi bất ngờ vì không nghĩ đến cái người nào đó lại dậy sớm như vậy. Khịt mũi đặt ly cà phê xuống và triệt để bỏ qua cảm giác mất ngon. Anh lại tiếp tục xử lý bữa sáng và vặn to âm thanh tv lên để tránh bị làm phiền bởi âm thanh khiếm nhã của ai đó.

.

"Wao! Bữa sáng có thịt! "

"Muốn ăn gì thì tự làm, tao đang bận ăn. " Anh nói với tông giọng lãnh đạm hết sức.

Người kia bĩu môi nhưng cũng thò tay vào đĩa người đang ăn mà bốc cho bằng được miếng cốt lết, để rồi bị khẻ tay bằng con dao cắt đồ ăn.

"Keo kiệt! "

"Muốn ăn thì lăn vào bếp. "

"Vâng~ Aki senpai. " Cậu đáp lại bằng chất giọng chế nhạo, nhưng Aki chả hơi đâu mà quan tâm đến trò trẻ con đấy.

Chainsaw man | Cà Phê Và Bánh Mì Phết Mứt. Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ