May 16, 2020 I've graduated high school so basically i'm a first year college now. My school is one of the most popular schools here in Manila (one of the most expensive schools too) so in our graduation they announced that there is going to be a special speech of president Bongbong Marcos (BBM). Normal speech is happening when I suddenly see a person at his back, not gonna lie he is kinda cute and handsome hehe. I thought he is BBM's P.A, and then i have been staring at him so badly that I couldn't focus at what the president is talking about.
So the speech ended, and everybody went home. We celebrated and I thank my parents.
I said "thank you mom and dad, thank you for supporting me and making me proud of what I have finished".
And they congratulated me too.
Time passed
It is semester break in my current school. So we visited Illocos, cuz my parents is one BBM supporters too.
By the time we arrived there, we ate lunch at a restaurant. Nagtataka kami bakit ang daming taong kumpol kumpol sa harap ng restaurant. Dun padin kami kumain kasi gutom ma gutom na kami, (nag byahe kami ng 16 hours) sooo nag order na kami ng mga foodz, at kumain na. After we ate paalis na din kami but suddenly nalaman namin na nandon pala ang mga Marcos, nagulat kami kasi wala kaming ka alam alam. So ending di agad kami nakaalis.
Thenn ako na chismosa naki chismiz ako, so lumapit kami sa interview place nga "nila". Tapos nakita ko nnmn itong si boy na nakita ko last time. Nagtataka talaga ako sa kanya bakit sya nakabuntot kay BBM..Time passed
After few days. Pumunta ako sa mall just to have a little fun, cuz why not i deserve it. Choz! Hahahaha!
So after an hour na nandon ako nakaramdam nako ng gutom soo i decided to go to a milk tea shop. Pagka pasok ko wala nmng pila so umorder na agad ako.
"Miss can I order 1 caramel iced coffee milk tea. And please add pear-"
That boy I've seen on my graduation and the interview: hi miss can i order i caramel ice coffee with boba pearls added to it? Thank you.
"Hey bakit moko inunahan pwede ka nmn pumila sa likod ko ah!" I said sabay lingon kay boy.
I was shocked kase sya ung lalaking tinitigan ko lang nmn ng halos 10 mins nung graduation ko!
Him: ohh remember me?
I answered: h-hello? Sino ka para unahan ako? Lakas loob na sinabi ko sa kanyaHe replied "yadda yadda yadda"
"Here you go sir one caramel ice coffee with boba pearls in it, have fun! Thank you."
"Thank you miss", at nag mamadaling umalis.
Bad mood nako kasi sino ba nmn sya para unahan ako diba?
Btw nag order nadin ako at umalisFew weeks after
Nag iikot ikot kami ng kapatid ko gamit ang sasakyan nya. Eventually green light sa lane nmin at red light nmn sa other lane. When suddenly dderetso na sana kami pero may van nalang na biglang dumaan sa other lane na sabi ko nga ay red light. Buti na lang at hindi pa kami malayo sa lane namin kundi ma aaksidente kami. Parehas ng sasakyan ay napahinto. Bumaba kami ni ate sa kotse at hinanap si manong driver
I said, "manong driver bakit kayo tumuloy? Alam nyo namang red light ang lane nyo diba?"
Manong driver, "nako miss pasensia po gustuhin ko mang huminto ay wala akong magagawa, sinabi lang po sakin ng boss ko na dumiretso dahil ma l-late na daw po sila."
I replied, "manong ano pong gugustuhin nyo? Makulong o mawalan ng trabaho? Muntikan nyo na kaming masagasaan"
Then, bumaba sa van ang sinasabi nyang boss. And to my surprise! Si BBM, opo si BBM lang nmn po ang bumaba
Ako na shunga shunga, na napahiya
"Ay, Mr. President, sorry po hindi ko man po gustuhin na mag gawa ng scene dito, muntikan lng po kami ma aksedente, at muntikan nadin po kayo.""Nako iha, no problem ito (5k) para sa gas-gas ng ssakyan mo. Sorry iha ha."
At bigla ding bumaba ang pinaka nakakainis na lalaki sa buong mundo
Me and him, "ikaw nnmn?!?"
BBM, "oh mag ka kilala kayo anak?"I replied, "anak? A-anak nyo po sya?"
He answered "oo iha bakit? Sandro kilala mo siya?"Nagulat ako kase ung inaaway away ko pala ay anak ng presidente!😭
By that time hiyang hiya nakoAt hindi ko tinanggap ang pera
"Sir hindi ko na po kailangan ang pera, wala nmn pong gas gas ung sasakyan sa inyo pa nga po ung may gas gas. "Sandrong sipsip- "oonga dad wag mo na sila bigyan ng pera, wala nmng gas gas ung sasakyan."
"Nako iha hayaan mona wag mo na tanggihan."
"Nako mr.president may point nmn po ung anak ninyo. Di napo namin yan kailangan."
"O sya sige, pasensia nalang ulit"
At bumalik na sila sa sasakyan, nauna si mister president at nahuli si sandroTinitigan ko si sandro ng masama dahil gusto ko hahahaha!
YOU ARE READING
I WISH I'M 27
RandomHello! Just to clarify i'm Zarina Bentir You can call me zari na lang. I'm a big big fan of Sandro Marcos. As you can see hehe. *Disclaimer* This story is not real, (some of it) but yeah hahaha! This is just a fanfic. :)