~Sandro pov~Good freinds.. yup Sandro you've heard it right. GOOD FREINDS lang kayo ni Zaira, and do not even expect na seryoso sya the night she confessed. Maybe dala lang din nag pagod or "kalutangan". But heck! Bakit parang ang sakit? Zaira is a very nice person, and yes I will admit it.. She's really pretty too.. I know i'm almost a decade older than her but.. i think i like her too.. ohh,wait wait Sandro what chu say? Did i really said that? Oh God! I cannot be inlove with someone that is like my younger sister. I cannot be inlove with a person that didn't even like me.. I don't want to be hurt again, I don't want to feel the emptiness inside me to burst. Sapat na ung sakit na nadulot ni Eshra sakin. That is much ENOUGH.
_________________________________________"Hey kuya sandro, you good?" Simon snapped his hand to his brother na kanina pang tulala.
"Ahh, huh? Yah yah I'm fine." Sagot ni Sandro.
"Are you sure Sandro?" Pagbabalik tanong ko.
Sandro didn't seem to notice me that much now. What's supposed to be the reason?
He just nodded and walk away.
"Hey, is your.. kuya fine? He didn't seem ok to me?" Tanong ko kay simon na tila na-wiwirduhan din.
"I don't know either. He's ok a while ago, bakit sya biglang naging cold?" Sagot ni Simon.
"Naku, mga anak hayaan nyo na muna si Sandro. Babalik din yan sa dati. Hayaan nyo at gutom lamang yan!" Singit ni tita Liza.
"I hope so po tita.. he is acting really weird right now." Sagot ko.
"Oh sya, sige tawagin nyo na yang si Sandro. Sabihin nyo ay kakain na." Ika ni tita Liza.
We both nodded and walk towards their big garden.
"Sandro! Come on na kakain na daw tayo" Sabi ko habang papalapit sa kanya.
He didn't seem to notice Simon was there, and so he left his words to me, "are you sure we're just GOOD FRIEND? Because I don't think so."
"Kuya? Wat chu sayin'?" Simon said.
Sandro was very shock, he turned to our direction and saw simon standing besides me.
~Simon~
"Are you sure we're just GOOD FRIEND"
I don't know what kuya meant when he said that. And i don't want to now it either. Alam ko na may gusto sya kay Zaira, even when we're still in illocos alam ko na talaga na may pagtingin sya sa kanya. Pero bakit ganto si kuya? Umamin na ba agad sya? If yes.. that's great, but how? For pate's sake! This is a miracle. Mostly kasi nang pinag aminan ni kuya, pakipot sya. He does confess but he still need some assistance from me and vinny. So i was that shock when he says that.
+++
"Uhhhh, nothing. Let's go." Isasagot ko na lang to kay Simon hindi ko din alam sa sarili ko bat ako ganto! Saad ko kay Simon.
I was shock when he said that, i didn't expect that, for the JWISJSAE of my life, that was the first time a boy said that to me.
Simon whispered something to me, "what does he meant? Don't tell me kayo na!?"
Diko na napigilang masiko si Simon, aba tarantado bakit naman ako papatol sa isang Sandro ano!?
Weh? Talaga Zaira hindi ka papatol?
"I-i don't know.." I whispered back to simon.
"Ano pa bang pinag uusapan nyo jan? Let's go na! Gutom nako!" As sandro interrupted our conversation.
"Ah, oonga naman Simon. Tara na." I added.
As we entered their house, bungad agad sa amin ang mabangong ulam na prine-pare ni tita Liza.
"Woww, mom what is that!? It smells delicious!" Pambobola ni Simon.
"Psh, Simon ha! Don't me! Hahaha!" Tugon ni tita Liza.
And so we just ate our dinner.
After some hours I've decided to go home na, I still have a class tomorrow. And sana wala na ung bruhang yon bukas!
"Umm, tita Liza uuwi na po ako ah, medyo late nadin po eh." Saad ko.
Tita Liza: "oh sya sige iha mag iingat ka, oh Sandro ihatid mo na si Zaira."
"Ay naku, tita hindi na po! Kaya ko naman na pong umuwi nang magisa, nakakahiya naman po sa anak nyo. Dito na nga po ako nag dinner tapos sya pa ung maghahatid sakin!" I said.
"No ihahatid kita. Delikado sa labas, mamaya anong mangyari sayo. It's better to be safe." Sabi ni Sandro
Aww, bait mo ah! Haha!
"Yeah right!" Singit ni Simon.
"Oonga naman iha! Wag ka nang tumanggi pa at minsan lang maging mabait yang si Sandro! Hahaha!" Saad muli ni tita.
Nako tita i much agree with that!! HAHAHA!
"Mom!" Pagsaway ni Sandro.
"Ahahaha, oh sya sige ihatid mo na lamang tong si Zaira, at mag iingat kayo." Sabi ni tita Liza.
"Sige po tita.. ingat din po kayo, ikaw din Simon!" I said as I wave them goodbye.
They waved back at me too.
IN THE CAR
"Hey sandro? What do you mean by earlier?"
"Nothing. Wag ka na lang masyadong matanong. Ok?"
Huh, Sandro? Bakit ka ganyan? I thought mabait kana.. bakit parang bumabalik ung dati mong ugali? Is that because of the "GOOD FRIEND'S?" bakit hindi ba? Wag mo sabihing.. seryoso ka mung sinabi mo kay Eshra na girlfriend moko? Excuse me hindi tayo talo!!!
YOU ARE READING
I WISH I'M 27
RandomHello! Just to clarify i'm Zarina Bentir You can call me zari na lang. I'm a big big fan of Sandro Marcos. As you can see hehe. *Disclaimer* This story is not real, (some of it) but yeah hahaha! This is just a fanfic. :)