four

2.5K 315 175
                                    

yeonjun vừa đi làm về. anh vừa đi vừa thở dài một hơi. hôm nay anh cứ phải chạy đi chạy lại, làm đi làm lại một bản báo cáo chỉ vì sếp anh vẫn chưa ưng ý nó. anh đã làm nó được gần một tuần hơn rồi, đêm nào cũng thức trắng chỉnh đi chỉnh lại nhưng đến cuối cùng vẫn không được phê duyệt vì bên khách hàng người ta vẫn không ưng.

yeonjun nản, anh không muốn làm nữa nhưng nếu không làm ở đó thì ai nuôi anh? cha mẹ anh thì không ở đây, anh cũng chẳng thể ăn bám được. khi anh gần về đến nhà mình thì soobin từ đâu chạy ra trước mặt anh. gã thấy mặt anh uể oải thì hậm hực lắm

"ông sếp đáng ghét đó, em chắc chắc sẽ kiện ổng. anh mệt lắm hả?"

"mệt chết đây nè binie ơi, nhưng anh không làm ai nuôi anh giờ?" - anh gục đầu vào vai gã khóc ròng

"em nuôi. anh cứ ở nhà đi, em nuôi anh" - gã lóng ngóng vòng tay ra sau lưng vỗ về anh.

"nói nghe chắc nịch giữ à, anh ăn nhiều lắm đó"

"có sao đâu. em lo hết. à mà bên nhà taehyun đang tổ chức tiệc ấy, anh qua không? bọn em chờ mỗi anh thôi"

"tiệc hả? được thôi, nhưng chờ anh một tí, anh cất đồ đã rồi chạy qua."

nói rồi anh vào nhà cất đồ, gã cũng chạy qua nhà taehyun để chờ anh qua. taehyun và kai lúc này vẫn đang loay hoay đem vài chai soju ra cùng với vài món ăn kèm. beomgyu thì đang ngồi nướng thịt và canh nồi lẩu. soobin chạy vào nhà với gương mặt hớn hở

"anh mới đi đâu về thế? còn cười cười nữa? chết chưa, hít phải bóng cười hả anh?" - beomgyu ngước lên nhìn gã

"ngứa đòn hả em? anh mày đây mới được crush ôm nên đang hạnh phúc lắm đây"

"thôi ông ơi, ai chả biết, tụi này thấy hết rồi nhé. ôm nhau thắm thiết đồ, khi nào cưới?" - beomgyu tay vẫn đảo thịt nhưng miệng vẫn nói không ngừng

"mai, tao đặt xong đồ cưới luôn rồi, mai tao gửi thiệp nhớ đi đấy. mà nếu ôm được crush mình nên đặt tên con là gì nhỉ? đang tính sau này tao với anh ấy nhận nuôi con"

"hỏi thôi chứ ai ngờ độ ảo tưởng của ông cao ngất luôn ấy, lấy đâu ra tự tin anh yeonjun sẽ cưới ông thế? anh ấy là của em" - beomgyu cười khẩy nói

"thế tao tưởng cái người mặc áo caro đang đứng trong bếp kia mới là crush của mày? không phải hả?" - soobin cố tình nói lớn để hai con người trong bếp có thể nghe thấy.

taehyun ngó ra để hỏi xem còn thiếu gì không, hôm nay cậu mặc cho mình chiếc quần ngắn cùng với áo thun trắng khoác bên ngoài chiếc áo caro.

"còn thiếu gì không anh beomgyu?" - taehyun ngó ra hỏi

"không, anh thấy đủ rồi á taehyunie. giờ chờ mỗi anh yeonjun thôi ấy." - beomgyu lắc đầu nói

gã đứng bên nay nhại lại cái từ 'taehyunie' của y khiến y hận chỉ muốn xiên cho gã một cái rồi bỏ lên nướng chung với thịt thôi. lúc này thì yeonjun cũng qua tới, anh vào nhà với sự chào đón nhiệt tình của cậu em beomgyu và kai. đương nhiên có gã nữa, gã là người nhiệt tình nhất mà.

lúc này đồ ăn cũng dọn ra đầy đủ, mọi người ngồi vào bàn ăn và bắt đầu chiến. họ ăn và chia sẻ những chuyện hôm nay mình gặp, vui có, tức giận cũng có. họ uống với nhau vài ly rượu và quyết định tổ chức trò chơi 'năm ngón tay', cái trò quen thuộc của những người trẻ trong bàn nhậu.

"chơi năm ngón tay đi mọi người" - kai đề xuất và mọi người cũng gật đầu đồng ý, đồng loạt cả năm đưa năm ngón lên và chơi theo vòng, họ chơi từ trái qua và taehyun đi trước

"tôi đã từng ăn vụng trong lớp" - taehyun nói rồi nhìn mọi người, cả bốn ngón tay đồng loạt gập xuống

"hỏi câu gì chán quá, để anh" - beomgyu lên tiếng trách móc

"tôi đã từng nuôi thú cưng không phải là chó hay mèo" - beomgyu nói rồi gập một ngón xuống cùng với soobin và taehyun.

"mới vào mà đã thấy người thắng rồi nha" - kai châm chọc nói

"tới em nhỉ, tôi luôn thức khuya" - kai nói rồi gập ngón tay xuống, yeonjun cũng ngậm ngùi gập xuống.

"tới anh, tôi nghĩ tôi luôn yêu thương hàng xóm của mình" - yeonjun đánh đúng chỗ rồi đấy. họ có vẻ hay cãi nhau nhưng thật ra họ thương nhau lắm. cả năm bạn đều gập xuống.

"tới em nhé, tôi thích một người, trong bàn này" - soobin vừa dứt lời cả đám rơi vào im lặng

gã gập ngón tay của mình xuống trước rồi từ từ cả taehyun, beomgyu và yeonjun cũng gập xuống trừ kai. em ngơ ngác nhìn mọi người gập tay xuống hết trước câu hỏi trên trừ mình, em bỗng thấy lạc lõng quá.

"chơi câu chốt để tìm ra người thắng nha, tôi thích người ngồi bên cạnh mình" - nói rồi taehyun gập tay xuống.

trò chơi đó, kai thắng vì y vẫn dư hai ngón, còn lại đều thua cùng một lúc. sau trò chơi ai cũng có những suy đoán riêng của mình. taehyun nghĩ beomgyu thích yeonjun, yeonjun lại nghĩ soobin thích taehyun, beomgyu nghĩ taehyun thích kai nhưng kai không thích lại và soobin nghĩ yeonjun thích beomgyu. cả bốn người cứ như một cái bùng binh chẳng ai trùng khớp với ai rồi họ tự chắc nịch rằng những gì họ nghĩ khần trăm sự thật rất cao.

riêng kai nhìn vào đủ biết bốn con người kia như thế nào. em muốn phá hỏng bầu không khí ngượng nghịu  này bằng cách nâng ly lên và bắt mọi người uống tiếp, họ uống đến khi đã say mèm thì mới tạm biệt chủ nhà ra về.

[soojun] anh hàng xómNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ