CHAPTER 25

6 1 0
                                    

Natuloy kami sa event kung saan parepareho ang kulay ng mga suot namin. Hindi kami pumayag na sumama sa amin si Riva dahil sa kalagayan nya. Kailangan nya pa nang sapat na pahinga. Umiiyak pa rin kasi sya this days kaya pinabantayan ko kay Gab. Pumayag naman ito.

Masaya naman ang event pero hindi namin nagawang mag enjoy gayong kulang kami ng isa. Sinabi naman namin sa mga sumusuporta na may sakit si Riva kaya hindi nakapunta. Naunawaan naman nila siguro iyon.

"Hays, nakakapagod", saad ni Eli ng makaupo sya dahil sa wakas ay natapos na rin ang events. Gusto ko nalang magpahinga. Pupuntahan ko pa si Gab sa tinutuluyan ni Riva.

"Tara na, Eli. Kay na Riva ka nalang magpahinga", i pull her up dahil tamad na tamad na naman syang nakasiksik sa couch at gusto atang matulog roon.

"I want to sleep", pumipikit pikit ang kanyang mata at nakanguso.

"Kaya nga tumayo ka na riyan at aalis na tayo", sabi ko. Sinunod naman nya ako at tamad na tamad mag lakad habang hinahatak ko palabas ng mall.

Pinagkaguluhan pa kami kaya nabuhayan ng diwa si Eli at ngayo'y kumakaway kaway pa sa mga tao. "Ay, hello!", nakangiti nyang bati sa mga ito.

Ngumingiti nalang ako dahil wala kaming time pumayag magpapicture sa kanila. I want to be with Gab tonight dahil iyon ang naging usapan namin. Hindi kasi ako pumayag na magkita kami matapos ang gabing iyon kasi gusto kong makita nya akong maayos at masaya. Ayokong mangyari ulit iyon. Nakakahiya ako.

Kaso pagdating namin ni Eli sa apartment ni Riva ay nagtititigan lang ang dalawa kaya agad akong lumapit kay Gab. Nagulat naman sya na dumating na pala kami. "N-nandito na pala kayo? bakit di kayo nagsasalita", parang pinilit lang nya ang sariling tumawa.

"Anong nangyayari dito?", tanong ni Eli.

"Gab, i'm sorry about what my father did to you. I didn't know you're the SSG officer he tried to rape", napaawang ang labi ko sa nalaman ko at napatingin kaagad kay Gab na nakayuko na ngayon. Probably, crying.

"I was a mistake of my mom who's also victim of him that is why they abandoned me", Riva started to cry again while her face is mad. Seryoso, galit at umiiyak ang pustura nang hitsura nya ngayon. And it hurts because i never saw her cry this hard. "He tried to rape me before but i tried to fight back and i didn't know your his next target. And now, me. I lost my v-virginity with him", lumapit si Eli kay Riva at niyakap ito.

"Shh...", si Eli.

"I am sorry about my father", she cried more.

Paglingon ko kay Gab ay humihikbi na ito. Bakit hindi ko nalaman na sya yung muntik ng irape noon kaya nakulong sya. "He used again his money that is why he's free ruin every woman and i'm sorry i didn't tell it to anyone because i thought he changed", patuloy na saad ni Riva. "But i promised, mabubulok sya sa kulungan", madiin nitong sabi.

Nasa apartment namin si Gab. Dalawa lang kami dahil wala sina Thirdy at Josh. Binigyan ko ito nang tubig para kahit papaano ay makahinga sya. Hindi ko talaga alam kung ano ang sasabihin ko dahil galit lang ang nararamdaman ko.

Ganoon ang lagay ni Riva buong buhay nya? Kaya ba hindi nito kayang sabihin sa'kin ang totoo? Kung bakit hindi nito masabi kung sino ang mga magulang nya? And Gab, muntik na syang marape? At hindi ko iyon alam!

"Stop thinking about it. Ang mahalaga ay babalik na muli ito sa kulungan", she painfully smile at me.

"Bakit hindi mo sa'kin sinabi?", tanong ko.

"I was mad at you, kahit ikaw ang gusto kong magcomfort sa'kin pero nangingibabaw ang galit ko", sabi nya.

"Did you lost you--"

Begin, Again [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon