7. Em muốn biết

406 68 7
                                    

Disclaimer: Nhấn mạnh lại, mọi chi tiết trong fic bao gồm lịch sử là hư cấu.

2118, Jeong Jaehyun (Jeffrey).


-


Tôi vẫn còn nhớ như in dáng vẻ hoảng hốt của James năm xưa, khi lũ ma cà rồng kia bất ngờ xông vào doanh trại lúc nửa đêm. Tuyệt đối không có khả năng, em từng biết trên trần đời lại tồn tại những sinh vật khát máu như vậy.

Thế cho nên khi Haechan cố gắng thuyết phục tôi rằng tình cảm James dành cho tôi không thuần khiết, rằng giữa Aro và Thống tướng Fay cha em có một giao ước gì đó mà điều kiện trao đổi lại chính là tôi đây, phản ứng đầu tiên của tôi hiển nhiên sẽ là gay gắt phủ nhận.

"Haechan, anh mới chính là kẻ có bí mật để giấu giếm," tôi ngồi xuống trên một chiếc ghế gần đó, thoáng liếc thấy mống mắt mình phản chiếu trong gương đã chuyển đen do cơn khát, "Anh đã sớm biết tới sự tồn tại bất tử. Thế chiến năm đó, có rất nhiều chính phủ đem máu của chính con dân mình ra dâng tới miệng bọn chúng, bởi lẽ một đội quân trăm người tinh nhuệ thì cũng chẳng là gì so với sức chiến đấu của một ma cà rồng. Trong chiến tranh, thắng lợi chính là mục tiêu duy nhất. Là anh biết rõ tiền tuyến luôn có ma cà rồng lui tới, nhưng vẫn giữ em ấy ở lại."

Haechan vốn đã sớm tường tận mọi ký ức con người của tôi, cũng không bất ngờ gì với tiết lộ trên. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên tôi lên tiếng thừa nhận với một người khác rằng, bản thân tôi cũng đáng trách không kém gì Aro và bè lũ trong chuyện cái chết của James.

"Jeffrey, chính anh cũng nói đấy, chính phủ nào cũng có dây mơ rễ má với ma cà rồng vào thời điểm đó. Anh nghĩ nước Anh một thời lừng lẫy mang danh đế quốc nơi mặt trời không bao giờ lặn sẽ là ngoại lệ ư? Của cải, vàng bạc châu báu trong dinh thự Fay chính là dùng máu người mà đắp lên thành."

"Không có nghĩa là James có toan tính gì ở đây," tôi gằn giọng. Toàn bộ dàn cận vệ đều biết, James chính là cái vảy ngược của tôi. Điều cuối cùng mà tôi cho phép sẽ là phỉ báng em bằng bất cứ cách nào.

Haechan không vội trả lời tôi mà chỉ dọn dẹp bớt mớ giấy tờ vương vãi khắp trên nền nhà. Thật nực cười. James thì có thể mưu toan gì cơ chứ? Có điều gì tôi nắm trong tay mà không sẵn lòng dâng lên cho em, chỉ cần em buông lời yêu cầu sao?

"Trước khi gặp anh, James vốn chịu rất nhiều sự điều khiển từ cha mình," Haechan bắt đầu kể chi tiết hơn về những gì cậu bé đã nhìn thấy được, "Thống tướng Fay say mê xâm lược các lãnh thổ, mở rộng thuộc địa và duy trì một quân đội hùng mạnh, cho nên ông ta đã tạo nên một hiệp ước giúp Aro 'sưu tầm' các ma cà rồng độc nhất vô nhị. Đổi lại, dàn cận vệ của gia tộc Volturi sẽ giúp Anh quốc tiêu diệt kẻ thù."

"Từ xa xưa, Aro đã muốn nắm trong tay năng lực của anh, tới mức mà khi nhận ra không thể săn lùng một ma cà rồng nào trên trần đời sở hữu nó, lão ta đã chuyển sang tìm cách kích thích tiềm năng ẩn đó từ một con người. Mà James với nhan sắc và sức dụ hoặc ấy, lại chính là công cụ hoàn hảo."

JaeWoo • Chân trời góc bểNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ