One Shot #15

277 6 0
                                    

One Shot Title: Hidden Admiration

I'll introduce myself first. My name's Allenix Cross. Younger brother ni Adrie Cross at bigger brother ni Adie Cross. Ako ung sunod na panganay after Ate Adrie.

Nabalitaan ko lang last week sa TV na, may boyfriend na si Ate Adrie at nalaman ko lang din last year na may boyfriend na rin si Adie.

Ang sakit lang sa ulo, ano kayang diperensya ko at wala pa akong girlfriend? Wala pa akong nagugustuhan dito sa school, fame at pera lang naman habol sa akin ng mga babae e.

Pa'no ba naman? I'm not a model like Ate Adrie, I'm not a singer like my little brother. I'm just an actor.

Yea, nabasa niyo naman ata na starring si Ate Adrie sa isang movie 'no? She's acting as my big sister, ako ung kapatid niya na na-inlove sa isang hampas-lupa. The movie's got a lot of twist and turns though. 

*BEEP* Napatingin ako sa umiilaw kong cellphone. Sino kaya magme-message sa akin?

Oh? It's from Adie. She's like a psychic, y'know? Ang dami niyang connections at ang dami niyang alam na mangyayari.

Here's what she said...

xxx

Message:

Kuya Nix! Something's going to happen there sa week na 'to. It's not a bad one, it's going to change you and your life.

xxx

Just look at that message, sino naman ang hindi maki-creep out diyan?

xxx

Message:

Seriously, Adie? I'm crept out. Stop with your psychic ability. It's giving me goosebumps!

xxx

Sent. Pangpasakit lang ng ulo 'yang mga ganyan. Mas maganda pang nangyari na kay sa namang siya pa ung magsasabi sa akin na mangyayari ang isang bagay. (=_=)

"Stay away from him," napatingin ako kay Ate Adrie. Malapit na ung part ko, inayusan na ako nung mga make-up artists saka inayos ung background ko.

"Mahal ko po siya, Selena. Alam ko pong ate niya kayo at mahal na mahal mo siya pero, sana naman, hayaan mong maging maligaya kami!" kaya mo 'yan Ate Adrie.

Para hindi kayo malito, nasa shooting kami ni Ate Adrie ngayon at siya si Selena. Ung ka-love team ko naman is si, Dazzling Thela. Pangalan niya talaga ung Dazzling at Thela talaga ung last name niya.

 NakakaANO nga e. (=_=) Parang masyadong flashy ung pangalan niya pero, bayae na.

"CUT!" 'yan na. It's my turn. Dumiretso si Ate Adrie sa akin at inakbayan ako.

"Good luck, Nix. I'll just go to the restroom for a sec. but I'll come back," nginitian niya ako saka umalis.

"Your turn, Nix!" tawag sa akin nung director. Inayos ko na ung sarili ko at sumunod na lang sa utos.

"Anong nangyari sa'yo?!" line ko 'yan.

Tumingin sa akin si Dazz pero bigla siyang umalis. "CLARA!!" hinabol ko si Dazz.

"'Wag kang lumapit sa akin! Ayaw kong magkahiwalay tayo!" sigaw niya sa akin.

"Ano bang sinasabi mo, Clara?! Hindi kita maintindihan! Bakit mo ba ako iniiwasan?!" 

"Ayaw kong magkahiwalay tayo!" sigaw ni Dazz. Nasa park nga pala kami nagshu-shooting ngayon.

"Hindi kita maintindihan! CLARA!! KAUSAPIN MO NAMAN AKO!!" sigaw ko. Sana hindi ako maubusan ng boses. 

One Shots | First Batch | FinTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon