One Shot #4

680 11 4
                                    

One Shot Title: I Love You and I Won't Go (Corny pero, 'yan na! XD)

Andito ako ngayon sa room. Hinihintay na naman siya. 

Ako? Magsasawa sa kanya? Hindi. Hindi ko maisip un. Hindi ko maintindihan sarili ko e.

Lagi na nga lang ako dito naghihintay e. 

Hinihintay ko lang naman ang pagbalik niya galing sa meeting niya. Kaso, pag andiyan na siya .. bigla na lang akong magtatago.

*SIGH* Inaantok na ako. Ang tagal ata ng meeting nila ngayon?

Maririnig ko naman ung pagbukas ng pinto e. Anyways, the name's Andy. My last name's not important. Ang pangalan ng taong hinihintay ko ay Rich. Basta, I won't tell the last name. It's not important.

[P/N: One Shot lang po kasi so hindi na kailangan ang last name.]

He's the student body president and he's the most popular guy at school. Popular dahil gwapo, mabait, sweet, hardworking and trustworthy.

O? Nasa kanya na lahat ng hanap ng isang babae diba?

Sino naman ang hindi magkakagusto sa kanya? Syempre lahat ng babae sa campus nagkakandarapa sa kanya!

Kasama na ako sa mga babaeng 'yon .. at sigurado akong HINDING HINDI niya ako mapapansin. Emphasized na ung "hinding hindi" diyan.

Kaklase ko man siya, hindi ko siya makausap. Pinapalibutan ng mga babae e. 

Oo, dumating na rin ako sa puntong magi-give up ako kaso merong pumipigil sa akin e. 

Ang dami kasi diyan na pwedeng pwede niyang mahalin, hindi sa isang tulad ko. Pero, *SIGH* wala e. Mahal ko pa rin siya e.

Pero syempre, hindi naman ako loner. Meron akong mga kaibigan .. na minsan ay napansin niya. Pero ako? Hindi. Hindi niya ako napapansin. Isa lang naman kasi akong ordinaryong babae that has no talent in anything.

O diba? Parang bula lang ako sa kanya? Parang invisible e. *SIGH*

Makatulog na nga muna, inaantok na talaga ako e. Maririnig ko naman siya kung malapit na siya e.

~x~Asleep~x~

"Andy?!" ha? Sino naman kaya 'yon? Ang sarap ng tulog ko e. Baka si mama lang. Ang alam ko, nakasarado ung pinto ko sa kwarto. Ni-lock ko pa nga un e.

"Ha? Mama? Paano ka nakapasok sa kwarto ko?" tanong ko nang hindi binubuksan ung mata ko, sa masarap ang tulog ko? (-_-)

"Ha? Nasa school ka pa, Andy," binuksan ko na ung mga mata ko ng dahan-dahan. Syempre masakit pag biglaan e. 

(O.O) Emegheeed! Bakit nasa harap ko si Rich?! I can't believe this! At! Kinakausap niya ako!

Nasa classroom pa pala ako. "Rich! Ba-Bakit ka pa a-andito?!" I stuttered.

"H-Ha? Wa-Wala. Naiwan ko lang ung ibang ga-gamit ko sa baba ng desk k-ko. Ikaw?" -Rich

[Stuttering oh! Ayiiee. XD]

"Ahh. Ga-Ganun ba? Tinatamad ka-kasi ak-kong umuwi e. Sige, alis na ak-ko. Bye!" tumayo na ako at bumaba na agad.

First time! First time kami nagkausap! (>///<)

-Parking Lot-

[Oo. Sosyal ung school e. May parking lot. XD]

"ANDY!! WAIT!!" may narinig akong sumigaw. Lumingon ako at .. nandoon siya, hinahabol ako. :"> Mehgheeed. Namumula aketch. XD

One Shots | First Batch | FinTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon