One Shot #16

249 5 0
                                    

One Shot Title: Why? [Suri, wala maisip e. XD]

Adrian Cross is the name. Nakababatang kapatid ni Kuya Allenix Cross at Ate Adriyana Cross, ako naman ang nakatatandang kapatid ni Adiyana Cross. 

Mukhang obvious na na puro A at C ang initials namin. Wala akong talent sa pagiging aktor at hindi rin ako model at kung ano man. Hindi ako tulad ni Adie na magaling sa kahit anong pasukin niya.

Isa lamang akong hamak na normal na tao. 

"SIGE NA! TIGIL NA!" tumigil na ako sa pagtakbo.

Isa lamang akong hamak na magaling sa kahit anong sabihin mong sports. :)

"Ian! Tubig gusto mo?" napangiti naman ako saka ko siya inakbayan. Meet my bestfriend. Babae siya and her name is Carisse. Last name is not important.

Magkaibigan kami since bata pa kami. Kinuha ko ung tubig niya sa kamay niya at ininom ito. Dumiretso na ako sa locker room ng boys at naligo na ako kasi puro pawis na ako.

~x~x~x~

"KYAAA~!!! SI PRINCE IAAAN!!" puro tilian ung mga babae. Ano bang meron sa akin? Sikat lang naman ako dahil sa pangalan ko. Dahil sa sikat ang mga kapatid at magulang ko. 

"Mukhang malungkot ang bestpren ko ah? Ano meron sa'yo?" napalingon naman ako. Ah. Si Risse lang pala.

"Ako? Malungkot? Hindi. Bored lang ako," natawa na lang siya saka ko ininom ung tubig na binigay niya sa akin kanina, bigla naman niyang hinampas ung likod ko. "OOF!" muntik na akong mabilaukan nun.

"Chicken naman e! Gusto mo ba akong mabilaukan?!" tiningnan ko siya ng masama. Natawa na lang siya saka inakbayan ako kahit halos hindi na niya ako maabot at tinataas na lang niya ung paa niya para maabot lang ako. XD

 "Hindi naman pero, at least masaya ka na diba?" tumigil ako sa paglalakad at lumapit ng sobra sa kanya kaya siya napaatras.

"Sinong nagsabing masaya ako?" naglalakad ako palapit sa kanya samantalang siya naglalakad paatras. Hindi niya ata namalayan na nasa wall na siya nang nilagay ko ung dalawa kong kamay sa tabi ng ulo niya.

"I-Ian!" tutulakin niya sana ako nang nahawakan ko ung kamay niya. Lumapit pa ako lalo sa kanya at bumulong sa tenga niya.

"Would you like to know what makes me happy?" hindi siya nakapagsalita. Haha! XD

Lumayo ako at napaupo sa kakatawa. Hindi ko mapigilan! "HAHAHA!!" nang huminahon na ako, tiningnan ko ung lugar kung saan ko siya biniro .. asan na siya?

Tumayo na ako at tumakbo sa labas. Wala naman siya dito. Sa track and field kaya? Wala rin. Asan siya? Ba't siya umalis? May ginawa ba akong mali?

*SIGH*

*SOB* May umiiyak ba? TSS. Wala lang 'yan.

*SOB* Meron talaga e. Wait, nasaan ba ako? Ah. Ito ung way papunta sa garden ah?

Nakita ko yung palikuan at dahan-dahan akong sumilip sa corner. May nakita akong isang lalaki na kayakap si Carisse.

Naglakad na lang ako palayo tutal okay na naman siya e. :) Hindi ko namalayang nasa locker room ng boys na pala ako. Ang galing. Pa'no ako napunta dito? XD 

"Oh. Bro! What's up? May nangyari ba?" sabi ng classmate/best friend/close friend/kababata, ay. Gets niyo na. XD His name's Craiger. 

Tiningnan ko siya saka kami naghandshake. Anong ibig niyang sabihin? "Ha? Okay lang ako, anong ibig mong sabihin?" natawa naman siya saka ako inakbayan.

One Shots | First Batch | FinTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon