One Shot #7

482 15 5
                                    

P's Note: Mapa-Rascal Flatts ako ngayon e. XD Isang sad story na naman. XD Wala lang, gusto ko lang maipadama sa inyo ung mga mararanasan ng mga tao sa pagiging inlove. Pero, hindi lahat ito nangyayari sa totoong buhay. :) This is what you call a Fictional Story. Halos lahat ng gawa ko, ganun. Kaya 'wag kayong umasang mangyayari 'yan sa totoong buhay. :)

=====

One Shot Title: What Hurts The Most

♪ "~I can take the rain on the roof of this empty house. That don't bother me.~" ♪

"Kinakanta mo na naman 'yan. Nagmumukha ka tuloy emo," sabi niya sa akin.

"Ikaw kaya ang pinaka-swerteng tao at narinig mo boses ko e 'tas ikaw pa 'tong manglalait! Pasalamat ka nga e! Haha!" sagot ko naman sa kanya ng natatawa pa.

♪ "~I can take a few tears now and just let them out~" ♪ tinuloy ko ung sunod na line nung song.

"Haha! 'Kaw talaga! Oo na! Ikaw na magaling kumanta," natatawa niyang pagsang-ayon.

Nginitian ko na lang siya at saka ko tinuloy ung sunod na line nung kanta.

♪ "~I'm not afraid to cry every once in a while, even though going on with you gone still upsets me. There are days every now and again I pretend I'm okay but that's not what gets me.~" ♪ 

"Uyy! Iiyak na ata. 'Ge iiyak mo lang. Gagu kasi ung taong nagpaiyak sa'yo e. Patayin ko kaya? Ano? Payag ka? Libre lang. Walang bayad," inakbayan niya ako habang sinasabi niya ang mga katagang 'yan.

This time, feeling ko, hindi ko na mapipigilan ung mga namumuong luha sa mga mata ko kanina pa. Paano kung ikaw ung taong un?

♪ "~What hurts the most, was being so close.~" ♪ umiiyak na ako pero hindi ko masyadong pinapahalata. I try my best to avoid stuttering. 

"Okay lang 'yan. Andito naman ako," hindi okay e. Tayo nga pero, mahal mo ba talaga ako? Hindi mo kasi pinapakita e. Parang bestfriend lang kita e. Hindi mo nga ako binibigyan ng masyadong atensyon e.

♪ "~And having so much to say and watching you walk away.~" ♪ tinuloy ko pa rin ung pagkanta ko habang ung mga mata ko naman, tuloy lang sa pag-iyak.

♪ "~And never knowing, what could've been and not seeing that loving you, is what I was tryin' to do.~" ♪ tinuloy ko pa rin ung kanta habang niyayakap niya ako.

Mukha na akong tanga dito. Umiiyak habang nakatingin sa magandang view ng sunset dito sa beach. Habang siya nasa likod ko at nakayakap sa akin. Ang sakit sakit!

♪ "~It's hard to deal with the pain of losing you everywhere I go, but I'm doin it.~" ♪ lumuwag ung yakap niya sa akin.

Pwede bang, 'wag mo muna akong bitawan?

♪ "~It's hard to force that smile when I see our old friends and I'm alone, still harder...~" ♪

Umiiyak ako ng patago. Lahat kayo, ang saya niyo. Pero ako?

Umiiyak para sa'yo. 

Umiiyak dahil papakawalan kita.

Umiiyak at mahal na mahal pa rin kita at ayaw magbago kahit anong gawin ko.

Umiiyak dahil hindi na ako'ng makakasama mo. Ibang tao na.

♪ "~Getting up, getting dressed, livin' with this regret but I know if I could do it over. I would trade give away all the words that I saved in my heart. That I left unspoken.~" ♪ pinunasan ko ung luha ko at ipinagpatuloy ang pagkanta ko.

One Shots | First Batch | FinTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon