"Jesus could not work any miracles there, except to heal a few sick people by placing his hands on them. He was surprised that the people did not have any faith."
-Mark6:5-6-
Hindi naman surprising kay Lord kung mag Ffail ka eh.
Hindi surprising kay Lord kung mag kakamali ka.
Makakagawa ka ng kasalanan.
Alam mo ba kung ano yung surprising kay Lord?
Yun yung, KAWALAN MO NG PANANAMPALATAYA. (Lack Of Faith)
Minsan, kaya hindi makapag execute ng blessing at miracles si Lord sa buhay mo. Yun ay dahil sa sarili mo.
Yung confident mo kasi nasa katawan mo at sarili mo at wala kay Lord.
Try mo kayang ibigay kay Lord ng buo iyang kakampate-han mo sa sarili mo.
-
Eto ha, naisip mo ba. Bakit few people lang ang napapagaling ni Lord by laying His hand on them?
Naisip mo ba yun na. "Oo nga no? Bakit few people lang yung napapagaling."
Naisip ko nga din yun eh. Nag karoon ako ng conclusion na. "Baka limited lang ang powers ni Lord. Pero hindi eh, napapagaling nga Nya yung mga may sakit by tellig them. 'By your Faith, you are healed'".
Siguro, yung mga tao nuon. Kung lahat lang sila naniwala at nanampalataya kay Lord siguro hindi na nila kailangan na mag siksikan kung nasaan si Lord para gumaling.
Siguro Kung pinakita lang ng mga tao na They have faith sa Lord. Siguro Malamang lahat sila magaling na, at hindi pa nahirapan.
Aba syepre, pwede naman sabihin ni Lord na. "Okay, LAHAT ng may sakit na ganito. Magaling na kayo. O kayong mga bulag, magaling na kayo."
Pwede namang ganun eh. Pero bakit mas pinili ni Lord na konti lang? Kasi konti lang yung Totoong, Nananampalataya.
Isa ako sa mga taong bagsak dito. Kaya dapat, I-work out natin ang FAITH natin. Ü
#BeAManAndWomanOfFAITH