Kasama kang tumanda ♡

61 2 0
                                    

   It takes time for me to go back in my devotional life. To be honest, its so hard for me to face God and to read his word, maybe because i am not that passionate like before. Feeling ko nga isa nalang akong Once Upon a Time.

       Yung pakiramdam ko, hindi na ako makakabalik sa dating ako.

    Yung passionate.

     Yung On fire.

      Yung ibibigay lahat.

      Lahat lahat.

       So sa new chapter na isha-share ko, sana makapulot kayo ng aral. Nang inspirasyon at mapalakas ko kayo kung paano ako pinalakas ni Lord dahil sa devotion ko ngayon.

       Kasama kang tumanda

    Yan yung tinatle ko sa devotion ko ngayon.

     Hopeless romantic kasi ako.

       Ako yung babae na, laging iniisip ang love life. Though wala naman akong boyfriend.

      Iniisip ko kasi, may tao kaya o may lalaki kayang ini-imagine ang future nya kasama ako?

     Have he even dream his future with me?

      Is he even day dreaming about our dates or our wedding?

      Nag papractise in kaya sya ng vows nya para sa kasal namin?

       Paano nya kaya ako lalambingin pag tinoyo ako bigla at inayaw nalang sya ng walang dahilan.

    Oo, ganyan ako kabaliw. Ganyan ako ka-hopeless.

        And when God walk me through on this verses. It makes me cry...

          "I will still be the same when you are old and gray, and I will take care of you. I created you. I will carry you and always keep you safe."   (Isaiah 46:4)

       I found myself thinking about my work, my family, my lovelife and my needs. And i forgot my purpose.

      Want a true to life story for 2nd time?

      I gave up my ministry for work. I need to give up my ministry for work. I worked at BPO/ Call Center Industry. My job demands my time. Tulog ako sa umaga at gising ako sa gabi.

      On my 1-5 months sa work kaya ko pang pag sabayin yung trabaho at ministry. Pero dahil sa puyat at mag kaibang time frame ang ginagalawan ko. Kailangan kong matulog sa umaga. Nung panahon na pinag sabay ko ang work at ministry, i sleep for 3-5 hrs a day. I have 3 Cellgroup that time. Iba-ibang araw ang cell group day ko at iba't ibang oras.

        Nasa work ako ng 11pm-8am. Gigising ako ng 9pm tapos aalis ako ng 10pm kasi mag travel pa ko. Then, minsan nakaka uwi na ko ng 10am or 11am. Then, ang CG (Cell Group) time ko ay 2pm, 4pm at 5pm. Mag kakaibang lugar kasi at school kaya mag kaiba ang CG time at place. Hindi ako pwedeng matulog agad pag uwi ko kasi pag natulog ako at nag set ng alarm. Hindi na effective dahil sa puyat ko at hindi na din ako ginigising ni Mama.

    For 5 months naging ganyan ang routine ko at masaya naman ako. Feeling ko nga super hero ako kasi kaya kong pag sabayin yung work at ministry. But dumating sa phone na, palagi akong nag kakasakit dahil sa puyat. Bumagsak yung immune system ko at halos monthly na kong nasa hospital. Some of my doctors ay nirerequire na kong iconfine pero nag decline ako. Ayokong mag mukang kawawa sa hospital


Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 02, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Send Your RainTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon