"Honor Christ and put others first. A wife should put her husband first, as she does the Lord."
-Ephesians 5:22-
How responsible you are as a Friend? Partner? Boyfriend? Girlfriend?
Are you responsible enough to have a 'Commitment'?
Or you're kind of person that's not allow to have a responsibility because you're not responsible.
Madalas sinasabi mo Responsable kang 'Partner' pero hindi mo naman maprovide yung needs/wants ng partner mo.
Parang ganto lang yan.
Girlfriend ka ng Girlfriend, wala ka namang pang-date.
O sabihin na nating, may Pang-date ka nga pero galing naman sa bulsa ng magulang mo.
Yung bang, Pabili-bili kapa ng bulaklak pero pambili ng brief mo wala ka.
Yung bang makabili ka ng make up mo, pero pang bayad ng utang wala.
Are you responsible enough to have a 'Commitment' kung sa sarili mo lang hindi mo magawang maging responsable?
Its kinda like , Telling God you loved Him yet you can't get what He demanded.
Kung totoong mahal mo si Lord, maging responsable ka sa I love you mo.
Yung para bang ang lakas ng loob mong mag Girlfriend/Boyfriend tapos sasabihin mo "Busy ako"
Aba, eh bakit kapa nag Boyfriend/Girlfriend? Busy ka pala.
If you trully love God. You'll ve responsible enough to your love.
Give Him Quality Time, Talk to Him, Tell everything to Him.
Yung bang kung paano mo itrato yung taong mahal mo, Mas higit pa dun itatrato mo sa Kanya.
Be responsible partner of Christ, because He's responsible to His love to you.
#PagIbig