Time Check: 12:16am (May 4, 2015)
EMMANUEL "Manny" PACQUIAO VS. FLOYD "Money" MAYWEATHER.
--
Talo si Pacman. At alam ng buong mundo yan, Seriously. Nalungkot talaga ako sa naging resulta ng laban nila.Ang daya kasi, takbo lang naman ng takbo si Floyd at yakap ng yakap kay Manny.
Nasa church ako during Manny-Money fight at after nun, dumiretso ako sa trabaho ko kaya no chance para manuod ng T.V. kasi sa Fast food ako nag tatrabaho.
So, ayun nga. Usi ako sa mga taong papasok at lalabas ng store, They talking about Manny-Money Fight, at sabi nga nila. Talo si Pacquiao.
Nung narinig ko yun, nalungkot ako. Tapos, natanong ko si Lord. "Lord, bakit po natalo si Manny despite the fact of he's so certain to your word na You'll deliver Mayweather to his hands?"
And i keep thinking na baka, It just a Test of Attitude kay Lord. ------- Naalala ko kasi yung sinabi ng isa sa mga G12 Pastor na inecho lang samin ng isa sa mga leader ng church. Sabi nya dun,
"Mamahalin mo pa din ba si Lord kung sakaling wala na Syang maibigay sayo? I mean yun bang, hindi ka na Nya bini-bless. Taong-tao na sya. Hindi kana nag bebenefits sa kanya. Mamahalin mo pa din kaya sya? Tatangapin mo pa din kaya Sya?
Kasi minsan, mahal lang natin si Lord kasi may naibibigay Sya satin. Eh paano kung wala na? Masasabi mo pa din kaya na. 'Lord, kahit walang wala ka na. Mamahalin pa din kita.'".
Then now, nirevel sakin ni Lord na. "Manny don't win the fight. But He win the hearts."
Alam mo yung biglang nag poop up yung Bible verse na binigkas ni Kuya Kenneth sa preaching nya kanina,
"For my thoughts are not your thoughts, or your ways my ways, says the Lord."
-Isaiah 55:8Ibig sabihin pala, Ipapanalo talaga ni Lord ang laban! Hindi sa way na inaasahan natin o ni Manny. Means, Manny really won the fight!
Kasi naipanalo nya ang puso ng buong Pilipino at ng ibang tao. Halos lahat Up side down, naniniwalang si Manny ang nanalo.
And when God revel it to me, isa lang ang nasabi ko. "My God, your stand amazed."
Iba talaga kumilos ang Lord, Often times. We plan and Failed.
But its Okay.
Sabi nga nila, "Pag ang plano at expectation mo hindi nang yari. Matuwa ka, kasi Plano ni Lord ang umiiral."
Excited ako for Manny, at Excited din ako sa gagawin ni Lord sa buhay ko at buhay mo.
Kaya dapat maexcite ka!
#MayPac
#BattleForGreatness
#HisWill