Thank you for reading my devotions Ü
Power of connection.
Then you will say to the Lord, you are my fortress, my place of safety, you are my God, and i trust you.
-Psalms 91:2
--
Masarap mag karoon ng madaming koneksyon. Lalo na sa mga taong mag sinabi sa lipunan.
Yun tipong masasabi mong "Matindi ang backer mo"
3 Things ang pinakita ng Lord.
Pag connected ka pala kay Lord
1.HE, HIMSELF WILL KEEP YOU SAFE.
-May mga tao sa paligid natin na sinasabi nilang, "Dikit ka lang sakin, hindi kita iiwanan"
Pero MADALAS, Sila yung mga taong nang iiwan satin.
When you connected to God. SULIT! Kahit wag ka ng kumuha ng personal guard pwede.
Dahil pag si Lord ang nag sabing "Iingatan kita" Maniwala ka, dahil bukod sa seryoso Sya. Ginagawa Nya talaga.
2.YOU ARE GUARDED BY HIS ANGEL.
- Grabe pag connected ka kay Lord, kasi hindi guardia sibil ang bantay o bouncer mo. Kun'di mga anghel na mismo Sya ang pumili.
Imagine, pinili ni Lord yung mga bravest and strongest angel just to guard you. Ang astig nun diba.
3.HE IS THE BEST BACK UP
-Isa sa pinaka best reason kung bakit ang sarap maging connected kay Lord.
Ay yun yung, pag may problema ka pwede mo Syang takbuhan at yung palapit ka palang sa kanya. Sya, tumatakbo na palapit sayo para yakapin at tulungan ka.
Dude, wag kang comonnect kung kani-kanino. Dahil baka yung mga kokonektahan mo eh, sa iba pala konektado.
A. STAY CONNECTED TO GOD.
- hindi man maipapangako sayo ni Lord na hindi ka mag kakaproblema. Pero ipapangako Nya sayo na hindi ka Nya iiwan at hahayaang mag isa sa pag harap ng problema.
-Kokonek ka nalang din naman eh, Edi Kay Lord na!
B. STAY CONNECTED TO THE PERSON WHO IS CONNECTED TO GOD.
- "Tell me, who your friends are. And i will tell you who you are."
Totoo yan, Madalas. Kung sino yung madalas na kasama mo, yun ka din.
Ganto lang yan, Kung ano yung laging bukang bibig mo. Yun yung laman ng puso mo.
Komunek ka dun sa mga taong dadalin ka kay Lord. (But be sure na sa tamang Lord ka nya dadalin)
Dude, TRUE FRIEND WILL BRING YOU TO JESUS.
Ang totoong kaibigan, hindi ka kukonsintihin.
Ang totoong kaibigan, hindi ka hahayaan sa mga mali mong ginagawa.
Dahil, ang Totoong kaibigan.
Ilalabas yung best sayo at higit sa lahat DADALIN KA KAY LORD.
C. DON'T DARE TO DISCONNECT TO GOD.
- mawalan ka na ng connection ng wifi, wag lang ng connection kay Lord.
STAY CONNECTED !
#iDevo
#iShare
*****************************
Maven_01 : Hindi po ako nakakapag share ng devotion online dahil, hindi na po ako nakapag pacoonect sa wifi :3
Hindi baleng mawalan ng connection ng Wifi, wag lang mawalan ng connection kay Lord.
BOOM!
† Maven_01 †