Dahil sa sobrang busy ko sa work/church/bahay ay hindi na ako nakakapag update ng Devotion at Bible Reading online. But it doesn't mean hindi na ako nag dedevotion at Bible reading. Sadyang tinamad lang mag update hehehehe
***************
Nakakainis yung pakiramdam na para bang ipinanganak lang yung taong kasama mo para bwisitin at inisin ka. Sila yung mga taong either Masarap ilibing ng buhay o sunugin ng buhay.
Nakaka-inis ang mapalibutan ng mga taong bwiset.
Negative,
Judgemental,
Mayabang
At
Puro kaartehan lang ang alam.
Nakaka inis diba? Sarap humukay ng malalim at duon mo sya ibabaon.
Often times we're annoy with those kind of people. Without knowing why they act like that.
We always judge them as Judgemental without knowing that we're the one must be called 'Judgemental' because we're the one who called them.
May mga bagay tayong ginagawa at sinasabe na feeling natin TAMA.
At may mga bagay din tayong Hindi ginagawa kasi feeling natin MALI.
PERO, Minsan. Hindi natin naizip na may mga bagay na AKALA NATIN TAMA, PERO MALI PALA.
At may mga bagay na MUKHANG MALI, PERO IYON ANG TAMA.
Like what?
PARANG TAMA, PERO MALI.
-Tama bang sabihan natin na maarte, mayabang, judmental, maladi, at kung anu-ano pa ang isang tao?Maybe we say, "Oo! Tignan mo oh. Ang arte, lande ng lande. Ang yabang-yabang feeling kung sino!"
We have reasons like that na feeling natin tama tayo. Kasi may dahilan tayo.
But do you think tama ang pag judge mo?
Sabi ko nga, "People judge other people, thats why they are both corrupt."
PARANG MALI, PERO TAMA.
-Mali ba ang mag sabi ng, "Opo"?
-Mali ba ang pag punta ng Church?
-ang mag pray?
-Ang sumunod sa magulang?
-Ang mag patawad?
-Ang mag bigay?Madalas, feeling natin napaka cool na natin pag nakakagawa tayo ng mga bagay na feeling natin tama. Without knowing na ito pala ay mali.
Dude, sa tingin mo bakit ko pinag didiinan ang salitang PARANG TAMA, PERO MALI. At PARANG MALI, PERO TAMA?
Kasi gusto kong malaman at marealized mo na may mga bagay kang ginagawa na feeling mo tama, pero ang totoo mali!
Sabi nga ni Bishop Oreil, "Don't go when the Holy Spirit it uncomfortable."
May mga bagay na hindi mo na kailangang gawin at sabihin para malaman mong mali.
See what lies behind.
Ephesians 4:30
Don't make God's Spirit sad.Do what pleasing to God.
Kung ang tao ang iPplease mo, mapapagod ka.
#SpiritApproved!