❛Con người thường có xu hướng không muốn tin vào sự thật. Bởi lẽ, trái với dối trá luôn mang lại cho ta ảo tưởng tốt đẹp và ngọt ngào, sự thật thì lại thường phũ phàng và tàn nhẫn. Vậy nên người ta vẫn luôn tìm cách phủ nhận nó, chối bỏ nó, trốn chạy khỏi nó. Họ thà chìm đắm trong sự dối trá đầy rẫy nguy hiểm nhưng lại ngọt ngào, còn hơn là phải đối diện với sự thật chân chính nhưng lại vô cùng tàn nhẫn. Con người luôn chỉ nhìn thấy những thứ mà họ muốn nhìn, và chỉ tin vào những gì mà họ muốn tin.❜
.
"Tiếp sau đây sẽ là bản tin về-"
Phụt!
Không để cho cô phát thanh viên xinh đẹp kịp nói hết, Y/N đã vội vàng cầm remote tắt phụt TV. Nàng bỗng rụt người lại, ngồi co ro trên ghế, tự gặm cắn móng tay của chính mình. Mỗi khi nàng cảm thấy hoang mang hay lo lắng, nàng đều sẽ vô thức thực hiện động tác này. Y/N rất thích nghe thấy âm thanh "tách, tách" vang lên mỗi khi nàng tự cắn móng tay của mình, bởi lẽ nó có thể xoa dịu được tâm trạng kích động của nàng. Vậy nên việc cắn móng tay mỗi khi cảm thấy căng thẳng từ lâu đã trở thành một thói quen khó bỏ đối với Y/N.
Y/N chắc chắn rằng mình không hề nghe hay nhìn nhầm. Rõ ràng cô phát thanh viên đó đã đưa tin về Phạm Thiên - tổ chức tội phạm lớn nhất Nhật Bản, và họ còn đăng cả những hình ảnh độc quyền về các thành viên thuộc tổ chức đó. Và trọng tâm ở đây chính là, có một thành viên trông - rất - giống- với - Mikey!!! Dáng người có phần thấp bé, mái tóc bạch kim và hình xăm kỳ lạ ở sau gáy đều là những đặc điểm vô cùng đặc trưng và quen thuộc của hắn. Y/N có thể chắc chắn rằng trên đời này tuyệt đối sẽ không có người nào có thể giống Mikey đến như vậy, làm gì có thể trùng hợp đến thế? Nếu thật sự trên đời này lại tồn tại một người có hết tất cả những đặc điểm đó của Mikey, vậy thì người đó nhất định chính là... song trùng của hắn.
Nhưng trên đời này làm gì có song trùng?
Vậy chẳng lẽ... Mikey thật sự chính là thành viên của Phạm Thiên, thành viên của tổ chức tội phạm lớn nhất Nhật Bản?
"Không thể nào!"
Suy nghĩ điên rồ chỉ vừa mới lóe lên trong đầu, Y/N đã lập tức cảm thấy không thể tin được, liền tự lên tiếng phản bác suy nghĩ của chính mình. Nàng bật cười. Giống như một người điên vậy, cứ liên tục lắc đầu và tự lẩm bẩm ba chữ "không thể nào" như một câu thần chú, cốt cũng chỉ để tự trấn an chính bản thân mình.
Con người thường có xu hướng không muốn tin vào sự thật. Bởi lẽ, trái với dối trá luôn mang lại cho ta ảo tưởng tốt đẹp và ngọt ngào, sự thật thì lại thường phũ phàng và tàn nhẫn. Vậy nên người ta vẫn luôn tìm cách phủ nhận nó, chối bỏ nó, trốn chạy khỏi nó. Họ thà chìm đắm trong sự dối trá đầy rẫy nguy hiểm nhưng lại ngọt ngào, còn hơn là phải đối diện với sự thật chân chính nhưng lại vô cùng tàn nhẫn. Con người luôn chỉ nhìn thấy những thứ mà họ muốn nhìn, và chỉ tin vào những gì mà họ muốn tin.
Cũng giống như Y/N lúc này. Dù tận sâu thẳm trong lòng nàng đã sớm biết rõ câu trả lời, nhưng nàng lại chẳng thà giả vờ như mình là kẻ ngốc, còn hơn là phải chấp nhận sự thật tàn khốc này.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Mikey x F!Reader] Nắng trong đêm.
FanficMọi người vẫn luôn cho rằng, Vua của Phạm Thiên, ác ma của thế giới ngầm, từ lâu đã là một kẻ mất đi nhân tính. Tàn nhẫn, máu lạnh, vô tâm vô phế,... Khi nói về hắn, họ chẳng bao giờ sử dụng những từ ngữ tốt đẹp. Đối với bọn họ, hắn chẳng khác nào á...