"Wife,"
Tumigil ako saglit sa pag aayos ng mukha at lumingon ng kunot ang noo ang mapansin kong iba ang tono ni Zachary habang pinapanuod ako.
"Hug..." I couldn't help but to laugh when I saw him opening his arms widely. Hindi naman ako nag dalawang isip na lumapit at niyakap sya.
These days, I noticed how clingy he was. Lagi syang bumibisita sa bahay na akala mo walang trabaho! I am starting to get busy narin kasi dahil balak ko mag patayo ng sarili kong resort and hotel so I'm processing the papers already.
Dapat ay restaurant or café kaso nag suggest saakin si mommy na mag hotel nalang and resort para hindi daw masayang ang pinagaralan kong course. Everything about my hotel is approved already at sinisimulan na ang pag papatayo.
Ang tanging problema ko nalang ay ang resort. I'm in Metro Manila... my resort should be somewhere near a beach... at doon ako hindi makapag decide. My choices are Batangas, Romblon, Palawan, and Cebu.
"Let's get married today so you won't be far from me..." bulong nya saakin habang nakasiksik sya sa leeg ko.
One of the reasons why he's so clingy to me is because I already bought a new car kaya hindi na driver ko ang role ni Zachary. Hindi ko nga lang talaga maiwasan ang pag tawa tuwing nakikita kong bumubusangot sya pag sinasabi kong mag d-drive ako.
I never saw a CEO badly want to be a driver. Sya lang talaga...
"Zach... our wedding is scheduled next month already." tawa ko sakanya ngunit naramdaman ko ang pag iling nya sa leeg ko.
"Wife, ang tagal..."
I laughed again, this time tawang tawa na talaga ako dahil nag tagalog nanaman sya. I really find it cute whenever I hear him speak in tagalog talaga. Pakiramdam ko ay hindi ako masasanay kahit kelan. He has this accent whenever he speaks in Tagalog kaya hindi ko talaga maiwasan ang pag ka mangha.
Every bit of him... even his words, expresses luxury.
"Can I drive you to your agendas today?" he sounds so hopeful that I almost agree pero nang maalala ko ang kaylangan kong puntahan ngayon ay agad akong umiling.
"Next time, love." malambing kong sagot sakanya and took a peck on his cheeks.
Kumalas na ako sa pag kakayakap sakanya at nakita ko nanaman ang pag busangot ng mukha nya. Halatang ayaw pa akong bitawan.
"Hmmm,"
"Mr. Ferrell, baka nakakalimutan mo may trabaho ka pa." saway ko sakanya nang mag patuloy ulit ako sa pag aayos ng mukha.
"Can we make out again?" biglaang pag tanong nya kaya nanginig ang kamay ko habang nag lalagay ng eyeliner. Mabuti nalang at hindi nangalat ito sa talukap ko.
"Zachary Ferrell!"
"Kidding," he chuckled when he saw my reaction. Umirap naman ako at napailing nalang. "I'll drive you today or I'm going to flat your tires? You choose."
I sighed in disbelief. This guy.
"How about your work?"
"You're always my priority. Plus, I can't let you visit him alone."
Hindi na ako nakipag talo at tumango nalang. Kesa naman butasin nya ang gulong ng sasakyan ko diba?
Tsaka naiintindihan ko naman ang point nya. I'm scheduled today for a first visit to Nathan since the accident happened.
BINABASA MO ANG
Mysteries of Adhara Selene
RomanceAdhara Selene Aldevaro, a mysterious classy woman who loves to travel alone. Given that she's a flight attendant, she's also a model of international brands but too much exposure on media is uncomfortable for her since she prefers to live lowkey wit...