19.

77 3 0
                                    

Chapter. 19

Luis Miguel PoV:

"Miguel anak" katok ni mama sa pinto ng kwarto KO.kanina pa KO gising Hindi lang ako bumababa dahil busy ako sa anime na pinapanood KO.

"Pasok po ma" sagot KO.binuksan ni mama yung pinto at nakita KO may dala syang tray na my lamang pagkaen.dumiretso sya sa study table ko para ilapag yung dala niya.

"akala KO natutulog ka pa eh," sabi ni mama.

"Nope kanina pa po ako gising tinamad lang ako bumaba" sagot KO.

"anak anjan pala sa baba tita Girlie mo sinasama nga ako eh magpapablessing pala sila ng bahay nila ngayon" wika ni mama.

"Bakit daw po ma? Hindi pa ba nabeblesan yung bahay nila? Tanong KO.Habang busy parin sa panonood ng anime na palabas sa TV.

"ahmm ang alam ko naipa bless na nila noon yun,pero ang sabi naman ng tita girlie mo dahil Kay Fiona kaya sila magpapabless ng bahay nila" nahinto ako sa panunood at sumulyap Kay mama na nooy nakaharap na pala sa gawi ko.nakapagtataka naman,bakit nasali si amazona sa pagpapabless?anung connect?may problema kaya? kahapon naman mukhang ok sya sa school?wala naman akong napansin na may kakaiba sa amazonang yun? bukod sa matalim nyang tingin saken.

"Ahh ganun po ba?. naisagot ko na lang Kay mama,ibinalik kuna ulit yung paningin ko sa harap ng TV,kaso kahit anung pilit na panunood ang gawin ko wala naman nakong maintindihan dun.napapa isip kasi ako kung anong nangyari?(sighed)

" papasok kana ba?"

"huy sabi ko kung papasok kana?"palatak ni mama sa harap ko,diko kasi narinig yung unang tanong niya abala kasi ako sa pag-iisip eh. " dyaskeng bata ka ang bata-bata mo pa nabibingi kana" sabi ulit ni mama na nakakunot noo sa harap ko.

"mamaya pa po pasok ko ma" sagot ko na lang.tapos inabot ko yung remote na nasa tagiliran at nag-umpisang maglipat ng Chanel sa TV.

"Gusto mo ba sumama samen ng tita girlie mo sa bahay nila?tanong ni mama saken,nag-isip muna ako kung sasama ba ako o susunod na lang sa bahay nila kyle.

" ahhmm cguro susunod na lang po ako dun ma,mauna na po kayo.please tell tita girlie na dadaan po ako sa kanila mamaya bago ako pumasok sa school." wika ko.

"ganun ba? o sya cge I tell your tita girlie and don't for get to eat your breakfast son" wika ni mama saken bago nya tuluyang isara yung pinto ng kwarto ko.nag nod na lang ako bilang sagot.pagsara ni mama ng pinto tumayo narin ako sa kama para patayin yung TV nawalan nako ng ganang manuod.wala din naman magandang palabas pagkatapos ng anime na pinapanuod ko.pagkapatay ko sa TV lumapit ako sa study table ko at kinuha yung cellphone ko dun.naisipan ko kamustahin si amazona at usisain narin kung anong meron sa bahay nila.wehehe.

"Kamusta na amasonang masungit? anong meron ngaun senyo?." napangiti pa ko ng binasa ko yung tinype kong text para kay amasona. tsk tsk malamang uusok ilong nito kapag nabasa nya agad text ko hehe ^____^. tapos pinindot kuna yung send.nakita ko nag message sent na sa cellphone ko.inaabangan ko na lang kung magrereply agad sya sa text ko.kaso tengene -____- mukhang malabo eh.kinse minutos na akong nag-aantay ng reply, hindi ko man lang narinig na nag-ingay cellphone ko.hinagis ko na lang fon ko sa kama at nagpasya na lang na maligo muna baka sakaling paglabas ko ng banyo may makita na kong sagot.tumungo muna ako sa tukador para kumuha ng tuwalya na pantakip at brief tsaka ako pumasok sa banyo.

Missing Pieces(Slow Update)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon