Short UD lang po ito para sa ALL SAINT'S DAY,kaya pagpasensyahan niyo na po kung halatang minadali at hindi pinag isipanhehe..di bale tsaka na lang ako mag-eedit kapag natapos kuna ito.
Voments na lang po kung nagustuhan niyo ^_____^
ROSE ANN'S POV:
"Aray naman,grabe huh makapitik"reklamo saken ni fiona habang hinihimas niya yung parteng pinitik ko. pano ba naman kasi kanina pako salita ng salita sa harap niya.mukhang hindi naman siya nakikinig.kanina ko pa rin napapansing tulaley ang babaeng to.sa first subject nga namen nung tinawag siya ng teacher para sagutan yung nasa blackboard hindi niya ata naririnig yun.sa galit ng teacher namen haļos umusok narin ang ilong habang pinapalabas siya at pina skwat hangang matapos yung klase.pero parang wala pa rin sya sa sarili niya.parang ok lang sa kanya yun.
"takte Natutuyot na laway ko kakasalita sa harap mo,tapos ikaw parang dedma lang ang peg ? Tsaka mukha ka pang zombie ngayon?puyat ka ba?"panenermon ko at tanong sa kanya.
"Oo hindi nga ako nakatulog,kasi parang may naririnig ako boses ng babaeng umiiyak sa loob ng CR ko nung madaling araw eh" sabi saken ni fiona.
"waah talaga,grabe nakakapanindig balahibo naman nun,nakakatakot ba yung boses? Napatakbo ka ba sa kwarto ng magulang mo?kinikilabutan ko tanong sa kanya.feeling ko nga nanlalaki yung ulo ko habang kinukwento ni fiona saken yun.
huhu naku kung ako nakarinig nun,tapos nagpakita saken.malamang sisigaw na ko ng mama papa my mumu sabay takbo sa kwarto nila at dina ko babalik sa kwartong yun at lage nako tatabi kila mama.kilabot overload sa pakiramdam kaya yun.
Fiona's PoV:
habang nagkukwento ako,tinitignan ko kung ano magiging reaksyon ng babaeng to haha.
Hahaha hindi niya alam lahat ng sinabi ko ay isang malaking joke lang at gawa-gawa ko lang.syempre alangan nga naman sabihin ko sa kanya yung kagagahang nagawa ko ka gabi noh.
na hindi ako makatulog kakaisip dun sa nangyari.na hindi ako makatulog dahil para akong kinikilig na ewan at hindi mapakali sa kama ko habang nakahiga.na hindi ako makatulog dahil paulit-ulit nalang sumasagi sa isip ko yung kiss na yun twing ipipikit ko ang aking mga mata.tapos bigla na lang kakabog ng mabilis yung puso ko.at dahil sa letcheplan na nagawa ko eto lutang ang isip ko at mukha akong zombie ngaun (sigh).
diba nakakahiya yun?.tsaka baka hindi ako tigilan ng babaeng to katutukso kapag sinabi ko.
"Sinilip mo ba best?ano itsura?interesadong tanong niya saken w/matching lapit pa ng mukha.bale magkatapat kame ng upuan at nakaharap ako sa pinto ng canteen.yeah andito kame ngayon ni roseann sa canteen.sa sobrang pagka lutang ng isip ko ni hindi ko nga alam kung anu na pinaggagagawa ko at kung pano ako nakapunta dito ng hindi nahuhulog sa hagdan pababa.siya narin ang bumili ng makakaen namen.alam niya siguro hindi niya ko makakausap ng matino.
"Hoy nakikinig ka ba?sabi ko anung itsura?"roseann
"itsura Ahhm maputi,syempre patay na nga ehh."ahhm nakauniform " damn andami naman papasok sa canteen na to baket sya pa at kasama niya pa talaga mga kalahi niya.."ahhm maigsi ang buhok"ohh noh please shrek wag mo ko titigan ng ganyan baka madapa ka sa kagandahan ko.shet nasarapan ka ba sa halik ko?este galit ka ba sa nagawa ko?."matangkad at pangettt"?porket ba mukha akong zombie ngayun dahil sa kanya tss.wagas na siya makatingin?
"Teka teka maputi,nakauniform? Ng ano? at matangkad ok lang yun ehh,pero yung panget na pagkakasabi mo kamo?aba para kang may galit dun sa patay ahh.nagpakita lang naman sayo ahh,hindi naman sinabing laitin mo siya."roseann.