Chương 6: Lễ phân loại [1]

779 74 11
                                    

{...}  Cánh cửa lâu đài mở ra. 1 bà phù thủy cao lêu nghiêu, tóc đen, mặc áo dài xanh ngọc bích đứng chờ sẵn. 

"Học sinh năm nhất đây thưa giáo sư McGonagall." Bác Hagrid giới thiệu.

"Cảm ơn bác Hagrid, cứ để chúng lại đây cho tôi là được rồi." Bà gật đầu.

Bà mở toang cánh cửa sảnh. 

"Oaaa" Hanna không nhịn được mà cảm thán. Sảnh trước rộng lớn đến nỗi có thể rinh nguyên cả ngôi nhà Dursley vào cũng lọt. Không những to còn đẹp và bla bla bla những chi tiết lộng lẫy khác.

Bà đưa cả lũ vào đại sảnh đường, nơi các anh chị lớn hơn cùng các giáo sư đang ở đó. Chúng xếp thành những hàng dài, dỏng tai lo lắng đợi giáo sư McGonagall. 

"Chào mừng các con đến với Hogwarts...." 

Sau một hồi giới thiệu kĩ càng thì 

"Tiến tới trước! Lễ phân loại bắt đầu."

Hanna và Harry lúng túng nhìn lên thì thấy giáo sư McGonagall đặt 1 chiếc ghế cao trước mặt bọn trẻ. Phía trên là 1 chiếc mũ phù thủy cũ nát te tua. Bỗng nó cất tiếng hát:

"Ờ này, ta dẫu không xinh

...

Trong vành nón như tay ấm."

Kết thúc bài ca, cả sảnh đường vỗ tay rào rào. Cái nói nghiêng mình chào rồi nằm im.

Ron quay ra thì thầm với 2 đứa:

"Vậy là mình chỉ phải đội cái nón ấy thôi, anh Fred cứ nói như là mình phải đánh nhau với 1 con quỷ khổng lồ. Phải cho anh ấy 1 trận mới được, xạo ghê mà!"

"Haha" Harry cùng Hanna đồng loại cười trừ. Cười thì cười thế chứ trong lòng muốn nổ tung vì lo lắng. Nhưng riêng Hanna, nó đã nghe thấy nón phân loạt hát gì nhỉ: 

"...Hoặc Slytherin, có thể

Dạy cho đa mưu trí

Làm sao miễn đạt mục tiêu..."

Slytherin à? Nghe nói Voldemort từng học nhỉ. Hắn mạnh à... Chà..., quyết định rồi,... đặt cược thù hận vào Slytherin nào. Hanna trầm mặt nghĩ ngợi rồi nhếch mém cười khẽ.

"Nào, khi ta gọi tên ai thì người đó chỉ việc đội nón và ngồi lên ghế. Bắt đầu: Abbott Hannah."

Một cô bé bước ra khỏi hàng, chạy lên đội nón vào và ngồi xuống ghế. Yên lặng và:

"Nhà Hufflepuff."

Những người ở dãy bàn bên phải hoan hô chào mừng khi con bé đến ngồi vào.

"..."

Và đến:

"Potter Harry"

Hanna nhẹ nhàng đẩy Harry lên trên trong khi cả sảnh đường có những tiếng xầm xì nổi lên khắp 4 phía.

Harry run run tiến về phía trước, điều cuối cùng nó thấy trước khi bị cái mũ trùm che mắt là cả sảnh đường đều hướng mắt về phía nó và cả gương mặt lo âu của chị nó nữa. Harry chờ đợi. 

Nó nghe có giọng nói bên tai:

"Chà! Khó đấy! Rất khó. Can đảm có thừa...Trí tuệ không kém...Lại có cả năng khiếu, ái chà chà, lại còn khát vọng muốn khẳng định mình nữa chứ! Thế mi muốn vô nhà nào?"

"Đừng vô Slytherin,...,muốn cùng nhà với chị Hanna,..."

"Không chịu vô Slytherin và ... bám chị thế à, chà, nó có thể sẽ là sợi dây trói buộc mi đó Potter à."

"Nhưng ... nếu vậy thì mi đã bỏ qua 1 cơ hội để được trở nên vĩ đại...Cái gì!!! Vẫn dứt khoát không chịu hả? Được thôi, nếu mi đã vậy thì về... GRYFFINDOR."

Harry nghe tiếng xướng thật to thì từ từ đứng dậy. Nhà Gryffindor đang chào đón nó vô cùng nồng nhiệt, ai cũng chúc mừng nó. Lão Hagrid ở cuối bàn nhìn nó, giơ ngón tay cái ra dấu khen ngợi. Nó nhe răng cười cảm ơn. Và, ở gửi bàn, cụ Albus Dumbledore khẽ nháy mắt với nó nhưng... sao nó thấy thoáng qua chị nó đang khẽ cau mày vẻ không vui nhỉ? 


Harry Potter có cô chị song sinh SlytherinNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ