Chương 3: Phù thủy xịn

697 54 0
                                    

"Xin chào, Potter có ở đây không?"

Harry và Hanna vội vàng đập cửa thét to hết mức có thể :

"Chúng tôi ở đâyyyyyy!!"

"Ồ, ai nhốt 2 đứa ở đó vậy?"

"Mau cứu vớiiiii!!"

"Ai đó, ai đó, chúng tôi có súng đấy." Dì dượng cùng Dudley tỉnh giấc hoảng hốt nhìn người đàn ông đó. 

"Xin chào, bà con của Potter hả, tôi đến gặp 2 đứa nó."

"Không gặp gỡ gì hết, hiện ông đang xâm phạm nơi ở của chúng tôi một cách trái phép, mời ông rời đi mau."

Bỏ qua lời nói của dượng, người đàn ông bí ẩn tiến đến căn phòng của 2 đứa nó và 'uỳnh' cánh cửa bị bật tung đổ ập xuống. 1 người đàn ông khổng lồ cao lớn, râu ria rậm rạp che gần hết khuôn mặt nhưng nhìn đôi mắt đen huyền, sáng long lanh hiền lành. 

"Sao 2 đứa lại bị nhốt vậy?"

"Bác là ai vậy?" Harry cùng Hanna đồng thanh tò mò

"Các con cứ gọi ta là Hagrid - Người giữ khóa của trường Hogwarts..."

"A! Là ngôi trường phép thuật hay phù thủy gì đó."

"Đúng, con hẳn phải biết rõ chứ. Ba mẹ con...họ từng học ở đấy mà..." Vừa nói lão vừa rơm rớm nước mắt.

Hanna lặng người, Harry lên tiếng:

"Hôm nay tụi con mới biết....Không rõ lắm, chỉ biết là trường phép thuật."

"Hả!!???" Sửng sốt, bác Hagrid nhìn sang cả nhà Dudley 1 cách giận dữ. "Ông bà, sao 2 người không kể cho bọn nó biết."

"Hôm nay họ kể rồi, ba mẹ con bị nổ tung...phù thủy....sau đó nhốt bọn con"

"Đúng vậy, bọn phù thủy ngớ ngẩn, đầu óc thì chập mạch, nhất là ngôi trường ngốc nghếch, hãy về nói với gã hiệu trưởng đó là bọn ta sẽ không chi 1 xu nào cho gã ngốc đó đâu." Ông Dudley nhăn nhó, mặt đỏ bừng bừng.

"ĐỪNG BAO GIỜ....XÚC PHẠM.... CỤ ALBUS DUMBLEDORE...TRƯỚC...MẶT....TA"

Nói rồi 'chíu' 1 cái đuôi lợn xuất hiện sau đít cậu quý tử Dudley, cậu đang ăn bánh trong chiếc hộp to đùng bác Hagrid mang đến, vô tình đặt xuống bàn. 

"AAAAAAA" Tiếng hét được mix: dì dượng và cậu con trai Dudley.

"Mấy người mà không trật tự, khiến bọn Muggle tỉnh giấc là ta sẽ biến thêm 2 tai và 1 cái mũi lợn cho đủ bộ giờ." Bác nạt.

Khi đã yên tĩnh, bác Hagrid nói tiếp:

"2 đứa là 2 phù thủy xịn, nổi tiếng, không ai khi nhắc đến là không biết."

{...} Bác ngồi gần như cả đêm kể chuyện về bố mẹ bọn nó...

Voldemort _ Chúa tể Hác Ám _ Kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai_... Hanna bỗng trầm măc, ít nói hẳn khi nghe về hắn. Harry lo lắng hỏi hang nhưng chỉ nhận về dược 1 câu trả lời: Không sao.

{...} Quán Cái Vạc Lủng

"Quỷ thần ơi, đây là....có thể nào..."

Cả cửa tiệm đang rất náo nhiệt bỗng trở nên yên tĩnh đến lạ.

"Ba hồn chín vía tôi. Đây đúng là cặp song sinh Potter. Hân hạnh cho tôi biết bao."

"Chúc mừng cô cậu trở về, xin chào mừng cô cậu, tốt quá tốt quá!"

Mọi người bỗng đổ về phía 2 chúng nó, người người tranh nhau bắt tay, bỗng 

"P...P..Potter...t..ta rất vui mừng khi gặp 2 con."

"Đâu là giáo sư Quirrell, dạy môn phòng chóng nghê thuật hắc ám của 2 đứa." Bác Hagrid gật đầu chào thầy.

"Chào thầy ạ, mong thầy giúp đỡ trong năm học tới." Nói rồi 2 đứa cúi gập người 90 độ khiến vị giáo sư rối rít bảo không cần phải thế.

Sau khi ra khỏi quán rượu, chuẩn bị đi mua dụng cụ cần thiết thì bỗng Harry nhận ra điều gì đó:

"Nhưng bác ơi, như dượng nói ạ, chúng cháu không có 1 xu dính túi để đóng tiền học cũng như để mua mấy thứ này." Harry nhăn nhó chỉ vào tờ giấy Hanna đang cầm.

"Ôi, Harry, cháu nghĩ bố mẹ cháu không để lại tài sản cho cháu ư?"

"Nhưng ngôi nhà...đã bị phá hủy.."

"Nhưng họ đâu có để tiền trong nhà!" Bác Hagrid nháy mắt với chúng nó





Harry Potter có cô chị song sinh SlytherinNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ