Xin chào mọi người, mình là Cục Đen Đen đây.
Đầu tiên, xin gửi đến các bạn lời cảm ơn chân thành nhất vì đã lựa chọn tác phẩm của mình. Đây là câu chuyện đầu tiên mình từng hoàn thành một cách trọn vẹn, dù chỉ vỏn vẹn 20 chương và còn vô vàn thiếu sót nhưng các bạn vẫn kiên trì đồng hành cùng mình trong suốt thời gian qua. Chẳng từ ngữ nào có thể miêu tả được sự biết ơn của mình trước lòng nhiệt thành của các bạn. Cục Đen Đen xin trân thành cảm ơn!
Về tác phẩm, Hơi Thở Của Màn Đêm lấy bối cảnh từ một thế giới kỳ ảo, nơi mà bảy chủng tộc Nhân, Yêu, Thiên, Ma, Tinh Linh, Người Lùn và Vong Linh cùng chung sống trên một lục địa rộng lớn. Giữa các chủng tộc có mâu thuẫn sâu sắc, luôn đứng trước nguy cơ chiến tranh. Mình đã tham khảo rất nhiều nguồn để xây dựng nên một thế giới tương đối đa dạng và phong phú. Tuy nhiên, thế giới này sẽ được đi sâu vào khai thác trong những tác phẩm khác. Trước mắt, Hơi Thở Của Màn Đêm sẽ chỉ bó gọn trong góc nhìn của hai nhân vật chính là Raphael và Cain.
Vì câu truyện được xây dựng trên bối cảnh châu Âu thời trung cổ nên mình đã cố sử dụng giọng văn mang hơi hướm cổ điển một chút. Không quá quen thuộc nên còn đôi chỗ sượng sùng, mong các bạn thông cảm và nhiệt tình góp ý. Mạch truyện cũng khá chậm rãi, hai nhân vật chính đều là những lão già nên tình yêu của họ không nồng cháy như những bộ đam mỹ khác. Mình biết điều này sẽ gây nhàm chán cho nhiều bạn và rất lấy làm tiếc vì điều đó. Vậy nên, sự kiên trì của các bạn khi đọc đến tận dòng này càng trở nên đáng quý hơn với mình.
Ban đầu mình dự kiến chỉ viết khoảng 10 chương với văn phong khá tản mạn, tập trung chủ yếu vào diễn biến tâm lý nhân vật và không quá đi sâu vào bất kỳ chi tiết nào. Nhưng càng lúc, mình càng muốn khai thác nhiều hơn những câu chuyện thường nhật của Raphael và Cain nên tác phẩm cứ thế dài ra. Có lẽ là bởi sức hút của hai nhân vật chính khiến mình không thể dứt ra khỏi thế giới của họ. Sau tất cả, làm gì có ai yêu những nhân vật chính hơn là tác giả cơ chứ?
Dù sao thì, câu truyện của Raphael và Cain cũng đã tạm thời khép lại.
Đúng rồi, tạm thời thôi.
Cục Đen Đen đã lên ý tưởng và đang bắt tay vào viết một tá tiền truyện và ngoại truyện. Đôi lúc, mình còn bật ngửa ra vì nghĩ cốt của tiền truyện sao nghe còn hấp dẫn hơn chính văn nữa. Tuy nhiên, mình mới chỉ đang bắt đầu viết ngoại truyện và sẽ ra dần theo đúng tiến trình làm việc nên có thể sẽ hơi mất thời gian, không ai hối là không ra chương đâu ahihi~
Còn giờ là phần nhá hàng!
1. Cain Farregan: hồi tiền truyện của Raphael và Cain, một bức tranh rực rỡ ánh dương, cũng đầy máu và nước mắt. Đây là phần tiền truyện quan trọng, giải thích cho nhiều câu hỏi bỏ ngỏ ở phần chính văn, mọi người đừng nên bỏ lỡ!
2. Mối quan hệ kỳ lạ: câu truyện kể về những tháng ngày chim chuột hạnh phúc bên nhau của hai người (H).
3. Thánh Thần: một phần ngoại truyện ngắn kể về những vị Thần của thế giới này.
4. Trần Ai: câu truyện nhuốm màu tang thương diễn ra hơn 500 năm trước, giải thích nguyên do tại sao Cain lại bị giam dữ trong bức tượng Thần.
Trên đây là một số ý tưởng đang được tiến hành, nhưng đó chưa phải là tất cả. Còn yêu còn viết, câu truyện của Raphael và Cain sẽ không bao giờ thực sự khép lại.
Một lần nữa, xin chân thành cảm ơn các bạn độc giả đã đồng hành cùng Cục Đen Đen trong suốt thời gian qua!
P/s: mình có vẽ hình minh hoạ cho hai nhân vật chính, ai muốn xem thì để lại comment nhé!
1/12/2021
Cục Đen Đen
BẠN ĐANG ĐỌC
Hơi Thở Của Màn Đêm
Short StoryRaphael và Cain có một mối quan hệ kỳ lạ. Một người là thợ săn quỷ phục vụ Thần Điện, chuyên săn giết những Vong Linh tà ác. Kẻ kia lại là một gã Ác Ma từ Bên Ngoài Thế Giới - thứ chuyên tiêm nhiễm sức mạnh hắc ám vào thế gian này. Hơn một trăm năm...