Chương 34: Hoa hồng đỏ

3K 251 31
                                    

Mấy người đi tới một quán nhỏ bên bờ biển ngồi, Phương Đình Quy là dân bản xứ, hắn nói lúc thủy triều buổi tối lên xem mới đẹp, đi sớm quá sẽ không thấy, qua 12 giờ đêm rồi đi cũng chưa muộn, với cả may mắn mới thấy nếu không thấy cũng đừng quá thất vọng. Cảnh tượng này nói chung đều dựa vào may mắn của bản thân, đến cả người dân địa phương không phải ai cũng được thấy.

Trong thời gian đó, Vu Lỗi đem xe tới cho mấy người, đi ra Nam đảo quá muộn lúc về sẽ khó bắt xe.

Trên xe, Dư Tri Ý tìm bài viết về 'Nước mắt xanh' đưa cho Lục Cảnh Niên xem, 'Nước mắt xanh' thật ra là dinoflagellates, một sinh vật phù du nhỏ có khả năng phát quang sinh học, nó còn có tên gọi khác là đom đóm biển. Ánh sáng do vi sinh vật phát ra giống như những "giọt nước mắt xanh" tuyệt đẹp, theo sự va đập của từng con sóng, chúng phát ra những đốm màu xanh tựa như những vì sao, lãng mạn mới lạ, cũng là một trong những cảnh sắc kỳ diệu của trái đất.

Tới Nam đảo, bãi biển đã chen đầy du khách, tất cả đều đang chờ xem 'Nước mắt xanh'.

Thẩm Hướng Du dẫn Phương Đình Quy ra xa hơn, cố ý dành không gian riêng cho hai người Dư Tri Ý.

Hai người đều để chân trần dẫm lên bờ cát, không ai nói gì, lẳng lặng nghe tiếng sóng biển cùng tiếng gió, Dư Tri Ý trộm quay đầu nhìn dấu chân của mình và Lục Cảnh Niên, một con sóng đánh tới, dấu chân bị cuốn trôi, Dư Tri Ý nghĩ nếu có thể cứ mãi như thế này thì thật tốt.

Con sóng rút đi cuốn theo những hạt cát trên chân, Lục Cảnh Niên đột nhiên gọi Dư Tri Ý: "Tri Ý."

"Hả?"

"Ngày mai anh phải về."

"Ừm."

Lại một khoảng trống im lặng, Dư Tri Ý không để ý dẫm trúng một mảnh vỏ sò, anh đau đớn 'Á' lên một tiếng, Lục Cảnh Niên vội vàng ngồi xổm xuống nắm lấy mắt cá chân anh kiểm tra, "Làm sao vậy?"

"Không sao, chỉ bị cộm, không đau lắm."

"Còn đi được không?"

Dư Tri Ý đi về phía trước một bước, hình như bị rách da, nước biển tràn tới, anh nhẹ nhíu mày, ánh đèn trên bờ biển chiếu lên người, Lục Cảnh Niên bắt được cái nhíu mày của anh: "Để anh cõng em?"

"Không cần."

Tưởng tượng đến cảnh để hắn cõng, Dư Tri Ý nháy mắt đỏ mặt, cảm giác xấu hổ khó hiểu len lỏi khắp gương mặt.

Cách đó không xa vang lên tiếng hô: "Nhìn kìa, là 'Nước mắt xanh'!"

Những chấm xanh huỳnh quang tụ lại, khiến người ta cảm giác như đang ở hành tinh Pandora trong Avatar, khó bề phân biệt.

Dưới màn đêm tối tăm, những tiểu tinh linh màu xanh biếc theo từng cơn sóng ập đến, tựa như một giấc mơ, những người vừa mới hò reo bất chợt im lặng, cầm máy ảnh điện thoại chụp liên hồi.

Dư Tri Ý nhẹ giọng nói: "Chúng ta thật may mắn, có người tới đây rất nhiều lần, đợi chờ rất nhiều đêm, nhưng cũng không được thấy."

Lục Cảnh Niên nhẹ nắm lấy tay Dư Tri Ý, "Đi về phía trước đi, qua bên kia nhìn xem."

Tay hắn rất ấm, Dư Tri Ý trộm điều chỉnh tư thế, chậm rãi đan mười ngón tay vào nhau.

Dư hươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ