Gần cuối năm, Lục Cảnh Niên dẫn Dư Tri Ý quay lại Quảng Châu, nhà ở Phật Sơn vẫn còn, lần này trở về là để sửa sang lại rồi cho thuê, hai người dọn dẹp xong lại liên lạc với bên bất động sản cho thuê nhà để đăng ký, lại mời anh trai Lục Cảnh Niên ăn bữa cơm.
Lục Cẩm Hoa dẫn theo con trai đến, vẻ mặt bình tĩnh ngồi xuống bàn ăn, Dư Tri Ý chào hỏi với anh, lúc gọi anh cả theo Lục Cảnh Niên, anh cũng chỉ khẽ gật đầu một cái.
Cháu trai lại rất vui vẻ, có lẽ Dư Tri Ý trời sinh là người có duyên với con nít, cháu trai rất thích anh, dính vào trên đùi anh không chịu xuống, lúc thì muốn xem ảnh chụp trong điện thoại, lúc thì hỏi sao trên người chú thơm vậy, "Chú ơi, chú là hoa tiên tử mà TV nói đúng không ạ? Trên người toàn mùi thơm."
Dư Tri Ý cười nói: "Đó là mùi thơm của chất làm mát không khí."
"Ồ, vậy sao chú của cháu không có mùi thơm?"
Lục Cảnh Niên xoa nhẹ đầu cháu trai: "Bởi vì hôm nay chú của cháu vẫn chưa ôm chú Thơm."
Lục Cẩm Hoa ho khan một tiếng: "Anh ra ngoài hút điếu thuốc."
"Anh, đợi em với, em cũng đi."
Hai anh em đứng trước cửa hút thuốc, Lục Cẩm Hoa đưa cho Lục Cảnh Niên một điếu thuốc, Lục Cảnh Niên không cầm lấy nói: "Thôi, em ấy không thích em hút thuốc, không tốt cho sức khỏe."
"Em tính cả đời sẽ như vậy sao?"
"Anh, mỗi người đều có lựa chọn riêng cho mình, lựa chọn của em chính là em ấy, anh đừng có thành kiến với em ấy, có gì cứ nhắm hết vào em. Em ấy đến đây mời anh ăn cơm bởi vì không muốn em phải khó xử, anh là người thân duy nhất của em, em ấy chẳng lẽ không biết lại đây mời anh sẽ phải gặp cái gì sao. Em ấy là một người rất tốt, có lòng tự trọng kiêu ngạo, ngày hôm nay em ấy hoàn toàn có thể không cần đến mời bữa cơm này."
Lục Cẩm Hoa hút mạnh điếu thuốc, "Anh cảm thấy trước kia em vẫn rất bình thường, từ sau khi Đông Sơn về thì thay đổi, từ trước tới giờ chưa từng nghe nói em thích đàn ông, nếu không gặp được cậu ta, bây giờ em đã sớm kết hôn rồi, nói không chừng có cả con luôn."
Cháu trai chơi một hồi lại bắt đầu tìm ba, cậu nhóc kéo áo Dư Tri Ý nói: "Chú Thơm, ba với chú của cháu có phải trốn đi rồi không?"
"Không đâu, bọn họ sẽ quay lại ngay thôi."
"Cháu muốn đi tìm hai người họ."
Thấy nhóc sắp khóc, Dư Tri Ý đành phải dẫn nhóc đi tìm ba với chú, đến chỗ rẽ nhà vệ sinh đột nhiên nghe thấy tiếng hai người trò chuyện, Lục Cảnh Niên nói: "Không có cái gọi là nếu, em chỉ biết rằng, nếu không gặp được em ấy, em sẽ vĩnh viễn không bao giờ biết hoa có thể đẹp đến mức nào, sao có thể sáng ra sao, cũng sẽ không bao giờ biết trên thế gian này hai người xa lạ cuối cùng lại trở thành một không thể tách rời, không thể chia lìa, cuộc sống này, mỗi người theo đuổi một lý tưởng sống của riêng mình, cuộc sống hiện tại của em là cuộc sống lý tưởng trong mơ mà em trước giờ không dám ước, nhàn khi lộng hoa, vội khi dựa bàn, đối nguyệt uống xoàng(*), hết thảy tất cả đều là em ấy mang đến cho em.
BẠN ĐANG ĐỌC
Dư hương
RomantizmDư Hương Tác giả: Phương Thiển Edit: Corgi Số chương: 52 chương + 4 phiên ngoại Tag: Đam mỹ, tình đầu ý hợp, hiện đại, ngọt sủng, 1v1, HE Tinh anh trầm tĩnh mù màu công X Dịu dàng chủ cửa hàng hoa thụ Lục Cảnh Niên X Dư Tri Ý Văn án: Sau khi trải q...