-dậy đi con ngốc
-lại vào phòng không gõ cửa à? muốn ăn đấm không?
em bậc dậy còn chưa kịp chỉnh đốn đã buông tràng mắng cái tên đáng ghét kia vào phòng không chịu gõ cửa. nhưng em nào biết là do bản thân ngủ say như "chết" trên giường, mặc cho người ngoài cửa có gõ liên tục và kêu tên biết bao nhiêu là lần.
na jaemin, hắn là bạn thân từ bé của em, ban đầu em ghét tên đó lắm, nhưng năm nào cũng bị xếp vào cùng lớp, bị hắn trêu ghẹo mãi nên đó cũng thành một phần cuộc sống của em rồi cả hai lại chẳng thể thiếu bóng nhau mỗi ngày.
em bây giờ lại là đang đơn phương hắn. em bảo hắn mỗi sáng hãy sang gọi em dậy vì không muốn phiền bố mẹ, hắn cũng ừm ừ nghe theo. cứ thế mỗi sáng em lại được nghe cái giọng âm ấm đấy gọi mình là bằng đủ thứ tên gọi.
hôm nay hắn có ít quà do bố mẹ nhờ gửi sang cho gia đình em. như mọi khi hắn lên tầng trên gọi em dậy, nhưng con nhóc này khi ngủ chẳng hiểu làm sao có thể kêu nó dậy chỉ qua vài cái gõ cửa.
[...]
-ơ hôm nay tao với mày đến lớp sớm thế
-do sáng nay mang đồ cho nhà mày nên tao gọi mày dậy sớm đó con lợn ạ, ngủ lắm thật sự
liếc hắn một cái, em lấy ít tiền định rời khỏi lớp để mua ít đồ thì bị hắn giữ tay lại tra hỏi.
-đi đâu
-đi mua thức ăn, đói bụng lắm rồi
-đi cùng tao
hắn cầm tay em bước ra khỏi lớp. em thích na jaemin là thật, nhưng chưa bao giờ dám chủ động tiếp xúc thân mật thế này.
jaemin được rất nhiều người chú ý, nhưng hắn chưa bao giờ ngừng ngại công khai thân thiết với em cả. cũng vì chuyện này mà có lần em đang đợi hắn trực lớp lại xém bị đám "con ông cháu cha" ở khối trên tìm đến cho em một trận. may mà jaemin ở đó, không thì giờ này chắc em cũng đang còn thương tích đầy mình.
[...]
tan học em lại trở về cùng na jaemin. từ lúc thích jaemin đến giờ, em đôi lúc lại thấy nhớ hắn của ngày xưa lắm (?). khi trước hắn còn hay trêu ghẹo em, tuy ban đầu không thích chút nào nhưng dần lại rất thích việc giả vờ dỗi để được người ta vỗ về.
theo thời gian hắn cũng lớn, trưởng thành hơn và không còn thích đùa giỡn như trước nữa. chỉ có mỗi em là trường tồn mãi cái tính trẻ con và ngu ngốc xưa cũ.
-jaemin jaemin, tao muốn ăn bánh cá, tao muốn ăn bánh cá
em nũng nịu quay sang chỉ tay về xe bánh cá thân quen ở gần đó. jaemin đã quen với việc phải như "bảo mẫu" chăm sóc đứa nhóc này nên cũng chỉ nhẹ nhàng cười rồi dắt tay em đến chổ bán bánh cá.
-thích bao nhiêu cứ lấy đi, tao mua cho
-thật hả? vậy cô ơi cho cháu 2 phần bánh cá với ạaa
cô chủ quán vui vẻ gật đầu, tay vừa đổ khuôn những chiếc bánh cá xinh xắn, mắt thì hướng về phía hai bạn trẻ đang ở phía đối diện.
-cháu là bạn trai của t/b sao? nhìn con bé quấn lấy cháu trông vui thật đó
em khẽ nhìn xem phản ứng của jaemin ra sao. hắn có lẽ đã được nghe câu hỏi này cả trăm lần rồi nên lần nào cũng chỉ biết đứng nhìn em mà cười.
-không phải đâu cô ạ, tụi cháu là bạn thân đó. hoặc nói trắng ra cậu ấy là đồng hồ báo thức của cháu
hắn huých vai em một cái, quay sang tỏ ngay cái thái độ khinh bị đến phát ghét.
-con này nó hâm đấy cô ạ, bắt cháu mỗi sáng phải dậy gọi con lợn như nó. có khi nó lại còn mắng cháu vô cớ nữa
cô chủ nhìn thấy cảnh này chỉ biết cười tít mắt trước đôi bạn trẻ.
"lại bảo là chẳng phải đang yêu nhau"
[...]
-lại tính ngủ ở nhà tôi nữa hay gì cái tên kia?
em từ phòng tắm bước xuống lầu, thấy hắn ngồi chễm chệ trên chiếc sofa ở phòng khách, một tay cầm ít bánh nhai nhom nhem, tay còn lại cầm điều khiển chỉnh sang kênh khác rất tự nhiên.
-bố mẹ ngươi nhờ tôi trông hộ con dở như ngươi đó, đừng ý kiến nữa, lại đây
hắn chỉ tay sang chổ ngồi bên cạnh ý bảo em ngồi xuống cạnh mình, em cũng nghe theo vì hắn nói cái gì mà con ngốc như em chẳng nghe theo răm rắp chứ?
-đợi
hắn bỏ em ngồi ở đấy mà đi vào bếp. khoảng năm phút sau thì quay lại với bát mì ramyeon to đùng. vẫn như cũ, 1 bát 2 người.
-ăn đi, ngày mai cuối tuần tao sẽ đi siêu thị mua ít đồ, giờ cứ ăn tạm bát này đỡ nhé?
em gật đầu ừm ừm mấy cái, nhanh chóng gắp lấy đũa đầu tiên mà ăn. rồi em với hắn cùng nhau ăn mì và xem vài bộ phim do hắn đề xuất.
-từ từ đã
hắn tinh tế xắn tay áo của em lên, lúc nào ở nhà em cũng mặc mấy bộ đồ pyjama dài tay hết. lúc ăn thì cổ áo cứ vướng víu khiến em chẳng thể nào gắp được thức ăn. chắc em cũng quen với việc được jaemin săn sóc từ những điều bé xíu, thế nên hắn chu đáo bao phần thì em lại hậu đậu nốt luôn phần hắn.
____________________________________
phải handle 2 fic cùng 1 lúc 🧎♀️