Chapter 1

1.5K 93 9
                                    

Jaydee's POV

Good morning everyone ~ New day~ Hello, everyone! I am Jennifer Nandy Garcia Villaruel! You can call me Jaydong, Jaydee, Dong, Nando, Nandy or Babaero charr! 18 years old! Mabait po akong tao.

Good morning everyone ~ New day~ Hello, everyone! I am Jennifer Nandy Garcia Villaruel! You can call me Jaydong, Jaydee, Dong, Nando, Nandy or Babaero charr! 18 years old! Mabait po akong tao

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Campus crush po ako eheh.. First day of class namin ngayon pero kailangan ko magpapogi char HAHAHA

Madami akong pinagdaanan.. Nung grade 6 ako, pina-alis kami sa bahay namin ng tiyuhin ng aking ama. Niloko niya kasi yung lolo ko. Binigay sa kanya yung title ng bahay kasi bawal pa ilagay sa pangalan ng lolo ko. Pero nung babawiin na sana ng lolo ko, ayaw niya na ibigay. Hanggang sa pinaalis na kami sa bahay. Maraming pagsubok ang dinaanan ko. Muntik na akong namatay noon dahil sa pressure. Pero ito ako ngayon, matatag at matapang na. Nakaahon na kami ulit at maganda na ang buhay namin. Pero hindi ko talaga makakalimutan ang ginawa niya sa pamilya ko.

Mabuti na lang may mga kaibigan ako. Mga 4lyfers! Sina Nile, Gabb the babaero, Laney, and Cole. Si Gabb yung may-ari ng school na ito. Ako naman yung top student sa room namin kasunod ko si Nile, Cole, Laney, at Gabb.

Pero konting hint lang. Matagal ko nang gusto si Nile. She's also a model. Pero studies first daw. Medyo strict yung parents niya, especially sa grades niya. Pinagsabay niya ang pagiging model at ang pag-aaral niya kaya minsan ako na ang gumagawa ng mga gawain niya sa school. Nile is my dream girl. Pero she chose studies and modeling over me. I understand her. Yan din ang gusto kong gawin. Mas nai-inspired na ako dahil sa nangyari sa akin noon. Pero yung trauma nandito pa rin sa puso at isipan ko. Gusto ko magconsult sa psychiatrist pero baka sabihin lang OA lang ako or nag-iinarte. Kaya ginalingan ko na lang sa school.

Ting... Ting...

I got a notification from Nile so I hurriedly open my phone.

Nile: Dongggg! Gala naman tayooo! Hayshshsh last free day na lang natin ngayon kaya pumayag kana!!! Sunduin mo ako dito sa bahay!! Now na!! Ngayon na!! Mwahh❤️ Love you!

Ay?! May pa love you siya! Ackk! How to stop?! Ackk!! Super kinikilig ako..
Ikaw ha may pa love you kapa!

Jaydee: Sure. Just give me 15 minutes and I'll be there! Mwah! ❤️

Hineart niya yung message ko kaya agad akong nagbihis at nagpabango. Dapat mabango tayo syempre para ma turn on siya sa akin char!

Pababa na ako ng room ko nang makasalubong ko si Manang Nelly. Si Manang Nelly ay parang pangalawang nanay ko kasi siya palagi ang nag-aalaga sa akin.

Manang Nelly: Saan ka pupunta anak?

Jaydee: Sa bahay po ni Nile nay. Uuwi po ako bago maghating-gabi.

Manang Nelly: Mag-ingat ka anak ha. Huwag kang uminom.

Jaydee: Sige po nay.

Nagmano na ako sa kanya at sumakay na sa sasakyan. Wala dito yung parents ko dahil busy sila sa business namin.

Over meWhere stories live. Discover now