Laney's POV
Nandito lang ako sa guest room. Hindi ako lumalabas simula kagabi. Kasalanan ko to eh. Kasalanan ko kung bakit siya umalis. Kailangan kong magdusa dahil sa mga nagawa ko. Deserve kong masaktan.
Katok.. Katok.. Katok..
Jaydee: Bebang lumabas kana dyan. Kain na tayo.
Laney: Hindi ako nagugutom. Mauna na kayong kumain.
Jaydee: Anong hindi nagugutom? Tigil tigilan mo ako bebang.. Lumabas kana dyan.
Laney: Promise... Busog pa ako..
Natahimik bigla si Jaydee.. Baka umalis na siya..
Jaydee's POV
Anong hindi nagugutom??? Kinuha ko ang susi ng guest room at binuksan ang pinto..
Laney: Oh my.. Paano ka nakapasok dito?
Jaydee: Kaninong bahay to? Sa akin diba? Syempre may susi ako.. Kain na tayo. Hindi magugustohan ni Cole kapag nalaman niyang hindi ka kumakain. Tara na.
Wala na siyang magawa kaya bumangon na siya at sumama sa amin.
Kumain naman siya pero hindi madami... Ganyan talaga kapag heartbroken...
Laney: Jaydee, ano ba ginawa mo nung heartbroken ka?
Nagulat naman ako sa tanong niya.. Ano nga ba ang ginawa ko?
Jaydee: Uminom sa bar? At dahil dun nakilala ko ang asawa ko HAHAHA tinadhana talaga kami...
Amy: Asawa ko? HAHAHA speed naman.. Hindi ka pa nga nagpo-poprose ehh..
Jaydee: Ah basta.. Akin ka lang!!!
Laney: Hanggang sana all na lang ako.. Sana magkasecond chance.. Sana mag bago ang isip niya at bumalik dito..
Jaydee: Naku malabo yun bebang.. Alam mo naman na kapag nagdesisyon siya, final na yun.. Walang atrasan..
Coleen: Ikain mo na lang yan bebang HAHAHA
May biglang nagdoor bell.. Pinapasok ko na lang kay manang.. I'm too lazy to open the door kasi..
Nagulat kaming lahat nung makita namin si Thea. Anong ginagawa ng hinayupak na to sa pamamahay ko?!
Jaydee: Putang ina mo bakit ka nandito? You have the guts na pumunta dito ah?! Gago ka!
Sinugod ko siya at pinaulanan ko siya ng suntok sa mukha. Inawat na lang ako ni Gabb at Amy.. Lahat ng galit ko ay nilabas ko na sa kanya. Well deserved!
Princess Thea: N-nagpunta po ako rito para huminga ng patawad po sa ginawa ko. Hindi ko aakalain na humantong sa ganito si Laney. Nagsisisi na po ako sa ginawa ko po.
Jaydee: Dapat lang gago ka! Dahil sa'yo naghiwalay silang dalawa! Dahil sa'yo umalis si Cole! You deserve to be beaten up!
Princess Thea: Sorry po talaga sa mga nagawa ko po. Nagsisisi na po talaga ako..
Jaydee: Dapat lang!! Dapat kang magdusa!!
Lumuhod siya sa harap namin. Wala kaming pake sa kanya.
Gabb: Lumabas kana kung ayaw mo madagdagan ang mga pasa sa mukha mo! Huwag ka ng ulit magpapakita sa amin! Demonyo kang bata!
Pinakuha ko siya sa mga guard ko at pinalabas sa bahay ko.
YOU ARE READING
Over me
Fanfiction"Wala eh, talo na naman." Ito ang mga salitang lagi kong sinasabi kapag mas pinili nila yung iba kaysa sa akin. I am a selfless person kasi. I will be happy sa pinili mong tao. ~Jaydee