Chapter 42 🔞

692 80 3
                                    

Jaydee's POV

Good morning universe! Katabi ko parin si Amy. Nakayakap parin sa akin ang baby na to..

Amy: Kanina kapa gising?

Jaydee: Hindi naman.


Hinalikan ko siya sa labi kaya nagulat siya.

Amy: Nakakarami kana ah?

Jaydee: Matagal kong hinintay ang araw na ito. Pagbigyan mo ako. Apat na taon akong torpe.

Amy: Really? HAHAHA same! So sana apat na taon na tayo!

Jaydee: Hayaan mo akong mangligaw sa'yo mahal ko. Ipapatikim.. I mean hayaan mo akong ipakita kung paano magmahal ang isang Jaydee.

Amy: Luh luh di bagay sa'yo mag emote HAHAHA

Jaydee: Ah basta. Akin kana.

Amy: Sa'yo lang ako. Akin kana rin.

Jaydee: Shall we go down na?

Tumango naman siya kaya bumaba na kami.. By the way, nagho-holding hands na kami eheh..

Coleen: Hahaha ayun nagholding hands na!

Gabb: Ahshshahahahah

First time kong nakita na kinilig si Gabb HAHAHA

Laney: Gagi bhie ok ka lang? HAHAHHA

Frances: Parang kiniliti eh noh? HAHAHAHA

Gabb: Magmall muna tayoo..

Jaydee: Actually pass muna kami ni Amy hehe..

Laney: Ay alam ko na yan HAHAHA bebe time..

Jaydee: HSSHSHHS

Umalis na kami ni Amy.. Dito na siya sumakay sa kotse ko..

Hinawakan ko ang kamay niya..

Jaydee: Mahal ko, ngayong araw na ito ipapakilala na kita ng husto sa mga magulang ko. Alam kong kilala mo na sila noon pa man pero gusto kong ipakilala ka bilang minamahal ko.

Amy: Salamat mahal ko. Hindi talaga ako nagsisisi na ika'y minahal ko. Ibang-iba ka talaga sa lahat ng tao na nakilala ko.

Jaydee: Nagpapasalamat din ako na hindi na ako torpe HAHAHA

Amy: Buang!

Jaydee: Nandito na tayo mahal ko.

Bumaba na ako para pagbuksan siya ng pinto. Sabay kaming pumasok sa mansyon ko.

Mom: Oh mga anak!

Nagmano muna kami sa mga magulang ko.

Jaydee: Ma, Pa pwede ba ako humingi ng ilang minuto ninyo? May pag-uusapan lang po tayo at ito po ay sobrang mahalaga sa akin.

Mom: Dito tayo nak!

Umupo na kami..

Dad: Ano yun nak? Mukhang seryoso ang pag-uusapan natin ha?

Jaydee: Opo dad. Nais ko lang ipakilala sa inyo ang nag-iisang babae na minahal ko ng apat na taon. Si Amanda po mom, dad.

Dad: At wakas hindi kana torpe HAHAHA

Jaydee: Huh alam niyo po?

Mom: Oo naman Nak! Syempre anak ka namin! Noon pa namin napansin niyan.

Jaydee: Paano po?

Mom: Tingnan mo ang room mo sa taas. May mga larawan ni Amanda, tapos yung homescreen ng phone mo si Amanda.

Over meWhere stories live. Discover now