Chapter 28

476 79 4
                                    

Someone's POV


Bakit nga ba ako lumayo?... Sa takot?
Araw araw kitang namimiss.. Araw araw kong hinahanap ang mga yakap at halik mo.. Ngunit nabalitaan ko na may bago kana.. Ang saya saya niyo raw.. Ako dapat yun eh... Pero wala eh.. I choose this.. Hindi lang ikaw ang nasasaktan. Hindi lang ikaw ang nagdusa.. Masaya ako dahil masaya ka.. Masaya ako dahil nakahanap ka na ng iba.. Yung "iba" na yan ay nasa paligid lang pala natin.. Yung "dati" mo..



Ako'y babalik sa takdang panahon.. Ako'y magpapakilala ulit sa'yo..
Hintayin mo ako sa aking pagbalik..















Laney's POV




Aaminin ko.. I'm still scared.. I'm still nervous na makita siya next month.. At the same time, I can't wait to see her again... Four years ago nung last ko siyang nakita..





Nagooverthink ako.. What if magagalit siya, na yung pinalit ko sa kanya ay si Thea which is siya yung dahilan kung bakit kami naghiwalay?






Kinasal na ba siya? Kay Jamie ba? Or may bago siya? Hindi ko alam kung ano ang magiging reaction ko kung makita ko siya next month..







Jaydee's POV




Naalala ko ulit si Amy dahil nagkita kami muli ni Kuya Mark sa company.. Hindi niya rin alam kung nasaan ang kapatid niya at bakit nagtatago sa amin at biglang naglaho..



Tinuturing ko siyang kuya kahit wala na si Amy. Walang nagbago sa amin.. Alam niya na rin ang tungkol sa amin ni Frances. Wala naman siyang magagawa dahil kasalanan naman ni Amy kung bakit nakahanap ako ng iba. And I know that he understands me.




Nandito ako sa office ni Dad dahil pinatawag niya ako.





Dad: Jaydee, I want you to monitor our new restaurant sa Palawan. You need to practice na because me and your mom are about to retire na. Two weeks before reunion niyo, dapat nandun kana. You will go with Laney. Nagtalk na kami ni Frances. Sabi niya kay Coleen at Gabb na lang siya sasama.


Nakausap ni Dad si Frances?

Jaydee: O-ok dad. I can handle it. Why so sudden?

Dad: There's a trouble kasi pero na fix na but I want you to monitor them.

Jaydee: Okay dad..




Medyo nalungkot ako... Syempre two weeks kong hindi makakasama si Frances at yung mga tropa ko... Baka hindi ko kayang hindi makasama si Frances. Sobrang tagal naman ng two weeks.


Pagkalabas ko ng office ni dad, sinalubong naman ako ni Bebang.

Laney: I'm sure na alam mo na.

Jaydee: Paano yun? I can't take it. Two weeks is a long time. Hindi ko nga kaya na hindi siya makita kahit isang araw lang..

Laney: Makita or ???...

Jaydee: Huh? What do you mean?

Laney: Naku Jaydee.. Ilang beses ko na kayong nahuli.. Hindi niyo kasi nilolock ang pinto.. Nung isang araw nakita kong nakabalot kayo ng kumot then your clothes ay nasa floor plus yung mukha niya ay nasa dibdib mo.

Jaydee: F-fuck! Bakit hindi ka kumatok???!!! Just don't mind it.. Don't tell anyone about what you saw.. Ok?

Laney: Excuse me... How many times did I knocked on the door?? It's just the door was unlocked and both of you weren't answering so I opened it.

Over meWhere stories live. Discover now