4 years later......
Jaydee's POV
It's been 2 years since nung iniwan niya ako sa ere. Di nagparamdam. Di nagtext. Walang connection talaga. As in wala. Ewan ko kung bakit siya biglang naglaho. I tried everything na makita o matawagan man lang siya. Pero wala. Hinanap ko siya sa dating bahay niya ngunit wala siya roon. Pinuntahan ko rin ang probinsya nila noon pero wala rin siya roon. Pina investigate ko rin siya ulit kay Ms. Sheki pero hanggang ngayon hindi pa rin siya nakikita ni Ms. Sheki. Nago-overthink ako palagi kasi baka may nagawa ako or something pero walang pumapasok sa utak ko.. Maybe she chose someone over me.. Haysss.. Over me.. Over me.. Bakit hindi na lang ako? Why is it everyone chose someone over me? May mali ba sa akin? Hayss..
Ang sakit sa puso. Iniwan niya ba ako para sa iba? Impossible naman diba? Wala naman siyang iba. Hindi ko maiwasan na hindi umiyak gabi-gabi. Nasasaktan ako. It's the most selfish decision. Hindi niya man lang ako naisip.
Laney: Hay naku Jaydee.. Amy na naman? Gumising kana Jaydee. Dalawang taon niya na tayong iniwan. Huwag ka nang umasa na babalik pa yun. Magfocus kana muna sa sarili mo. Self love! Tumayo kana dyan! Marami pa tayong pupuntahan!
Jaydee: Bebang.. Ang aga aga pa.. Galit ka na naman? HAHAHA Gusto mo ba ikaw na lang jowain ko??? Pwede yun! HAHAHA ikaw na lang kaya chariz..
Laney: HAHAHAH ulol! Di pwede! May jowa na ako!! HAHAHA
Jaydee: HAHAHAHAHAH pasalamat ka hindi na menor de edad yung Princess Thea mo! Kung wala kang jowa ngayon, baka ikaw na ang jowa ko HAHAHA!
Ah.. Yes.. Sila na ni Thea.. Wala na kaming magagawa kung gusto talaga nila ang isa't isa. Sino ba naman kami para pigilan sila? Support lang! Magka-ayos naman kami ni Thea. Humingi siya ulit ng patawad nung nagkita kami noon.
Laney: Ew!! Chariz!! Di talaga pwede! Di tayo bagay!!! Kay Frances ka na lang! Single naman yun eh.
Ay oo nga.. Nakauwi na pala si Frances... Ilang buwan din siya nawala kasi nagbakasyon sila sa probinsya nila.. Namiss ko rin ang panot.. Slight lang gagi HAHAHAHA
Frances: Hoy! Bakit narinig ko ang pangalan ko??!!
Holy! Nandito na siya?! Nagulat kami ni Bebang.. Bumalik na kami sa katotohanan at niyakap siya namin.. Nagkiss pa nga ako sa cheeks niya.
Laney: Conyo nandito ka pala HAHAHA we were just talking about you!
Frances: Bakit? Anong meron? Pachismis naman oh! Matagal din tayong hindi nag-uusap.
Laney: Ah kasi single ka diba?!
Frances: Oo. Bakit?
Laney: Ready to fall inlove???
Frances: Oo naman! Why not? Namiss ko rin magmahal!
Laney: Edi kayo na lang ni J---
Hindi niya napatuloy ang sasabihin niya dahil kinurot ko siya sa tagiliran...
Laney: Aray ko naman Jaydee! Ang sakit! Lintek ka! Nananakit ka na naman!
Frances: HAHAHA walang pinagbago! Bardagulan pa rin!
Jaydee: How's Pagadian? Did you enjoyed it?
Frances: Yeah.. So relaxing and so refreshing to be back!
Jaydee: Ay sana all..
YOU ARE READING
Over me
Hayran Kurgu"Wala eh, talo na naman." Ito ang mga salitang lagi kong sinasabi kapag mas pinili nila yung iba kaysa sa akin. I am a selfless person kasi. I will be happy sa pinili mong tao. ~Jaydee