Chapter 17

493 73 2
                                    

Nakalipas ang ilang araw.. Masaya silang nagbo-bonding sa rest house.. Di nila akalain na may isang kontrabida ang susugod sa rest house ni Jaydee..






Jaydee's POV

May narinig akong sumisigaw sa gate kaya sinabihan ko ang guard na tingnan kung sino yung nagwawala sa labas.

Jaydee: Guard, tingnan niyo nga kung sino? Ang aga aga nagwawala na! Nakakabadtrip.

Guard: Right away po!

Tumakbo ang mga guards papunta ng gate... Maya maya pa ay bumalik sila..

Guard: Ma'am kaibigan niyo po raw.. Hindi siya nagpakilala. Ayaw niya ibigay ang pangalan niya..

Jaydee: Sige samahan niyo ako.

Amy: Sasama ako sa'yo.

Jaydee: Amy huwag na.. Delikado.. Lalong lalo na hindi natin kilala kung sino yun...

Amy: But...

Jaydee: Pleasee... Let me handle this.

Frances: Ako na ang sasama. Tara na.

Jaydee: Isa ka pa. Tumigil ka nga. Pasok kayo dun. Huwag kayong lalabas.

Frances: Bahala ka dyan! Sasama ako! Ate Gabb, sumama ka rin para may backup kami.

Gabb: Sige boss. Tara na.



Papunta pa lang kami sa gate pero naririnig na namin ang sigaw niya.. Familiar ang boses ah? Babae..

Babae: Frances! Lumabas ka dyan!

Frances: What the fuck?! Si Kielle?!

Kielle: Frances, umuwi na tayo! Ngayon na! Lumayo ka sa hayop na yan!

Sabay turo sa akin...


Jaydee: Anong ginagawa mo rito?! At paano mo nalaman na nandito kami?!

Kielle: BOBO BA KAYO?! MAY GPS AKO NG PHONE NI FRANCES! Tinakas niyo pa ang girlfriend ko! Kidnapping!

Frances: Kielle! Nakakahiya! Could you please calm down?

Kielle: Calm down?! Hindi ka sumasagot sa text at tawag ko sa'yo ngayong araw!

Frances: Kielle! Kagigising lang namin! Ano ba?!

Kielle: Bakit?! Napagod ba kayo ni Jaydee kagabi?! Pinagod ka ba niya?!

Jaydee: Watch you mouth gago! Hindi ako papatol sa may jowa na! Ulol! Sobrang babaw mo naman Kielle! At tyaka may jowa na ako gago!

Kielle: Talaga ba?! Sino jowa mo?! Sige nga pakita mo sakin! Ah nasa harapan ko pala?! Si Frances?! Wow!

Biglang sumulpot si amanda.

Amy: Hoy gago ka ah?! Ako ang jowa ni Jaydee! Bobo! Di ka man lang updated!

Natahimik si Kielle.

Randam ko na parang naiiyak na si Frances..

Jaydee: Look what you have done Kielle. Look. Not only sinaktan mo si Frances, but also pinapahiya mo si Frances! That's what you want?! Huh?! Ganun ba?! You always don't think of your actions and most especially the consequences of your actions!

Kielle: Wala akong paki sa'yo! Frances! Kunin mo ang gamit mo at umalis na tayo dito! Right now!

Tumingin ako kay Frances..

Jaydee: Ces, huwag kang sasama sa kanya. Baka ano pa ang mangyari sa'yo.

Frances: Jaydee...

Kielle: Hindi ka sasama? Sige kung hindi ka sasama...

Over meWhere stories live. Discover now