Chapter 3

467 76 6
                                    

Jaydee's POV

Maaga ako nagising dahil susunduin ko ulit sina Frances at Nile. Maaga akong naligo at kumain ng breakfast.
Nagpaaalam na ako sa lahat ng tao sa bahay at sumakay na sa kotse ko at umalis na...

Nakarating na ako sa bahay nila Nile at tamang-tama, ready na silang umalis kaya pinapasok ko na sila sa kotse.

Jaydee: Good morning sa inyong dalawa!

Nile: Good morning.

Frances: Good morning.

Jaydee: Kamusta tulog niyo HAHAHA Bat parang inaatok pa kayong dalawa?

Frances: Si Ate Nile kasi eh.. Niyaya ako manuod ng movie kagabi. 1 am na kami natulog.

Jaydee: HAHAHA Yannn..

Nile: Ay? Bakit kasalanan ko? Char HAHAHA Ako nga pala nagyaya.

Natahimik kami saglit.. Nakita kong busy si Nile sa phone niya..

Jaydee: Busy?

Nile: A-ah hindi.. May nag message lang sa akin tungkol sa modeling. Hayss.. I need to improve pa..

Jaydee: Suss kaya mo yan.. Ikaw pa..

Nile: Thanks!

Nandito na kami sa school. Nagpasama ulit si Frances sa akin sa gate... Habang naghihintay kami kay Coleen, bigla siyang nagsalita.

Frances: Mahal mo ba si Ate Nile higit pa sa kaibigan?

Jaydee: Ha-a? A-ano a-ang pinagsasabi mo? D-di noh..

Frances: tsk. We know. I mean I know. Kung hindi, bakit ka nauutal?

Jaydee: Hayss.. Oo na nga.

Frances: Huwag.

Jaydee: Huwag???

Biglang dumating si Coleen. Anong Huwag? Hindi ko alam. Anong ibig sabihin ni Frances???

Kanina pa nagdi-discuss si maam pero hindi talaga pumapasok sa utak ko yung lesson niya kasi hindi ko pa rin naiintindihan si Frances. Anong huwag?

Nile: Suy.. Makinig ka kay Ma'am. Baka babagsak ka niyan.

Jaydee: Ha-a? Ano s-sabi mo?

Nile: Ano ba iniisip mo? Parang wala ka sa sarili mo.

Jaydee: Ahh~ wala..

Nile: Hindi ako sasabay mamaya sa inyo. May meeting kami sa new management na magha-handle sa akin.

Jaydee: Good luck!! I hope makapasok ka!

Nile: Thank you. Umm.. Pwede mo ba gawin yung assignment natin?

Jaydee: Sure. Ako na ang bahala dyan. Huwag mo na yan isipin. No problem HAHAHA

Nile: Thank youuu talagaaa..

_________

Nile's POV

HAHAHA uto-uto.. I just want to take advantage of you. Palaging galit yung parents ko sa akin dahil second place lang ako palagi and si Jaydee yung first place. I need to get ahead of her. I have a small feelings para sa kanya pero I choose study over her syempre. Mas mahalaga yung studies ko at lalong lalo na yung modeling. Kailangan kong ibalance lahat kasi. Masyado akong pinepressure ng parents ko sa modeling.

Alam nila na ginagamit ko lang si Jaydee. Natawa pa nga sila kasi bright idea raw. Actually I have a boyfriend doon sa France. Sana matanggap ako sa new agency para doon na lang ako sa France. Doon sa France yung main office nila kasi.

Over meWhere stories live. Discover now