Anh xin lỗi, anh đến muộn rồi.
Cũng thay cuộc đời xin lỗi, vì đã đối với em cay nghiệt như thế.
Gần nửa cuộc đời của em, đã gặp gỡ biết bao nhiêu người, duy chỉ có anh là chưa từng gặp được. Em từng chịu đau khổ, em từng nhận cay đắng, em cũng từng có được dịu dàng từ ai đó, nhưng thật tiếc, dường như tất cả mọi thứ của em đều có hạn sử dụng, và đến một thời điểm nào đó, chúng lại cùng rủ rê nhau mà hết hạn. Em từng làm rất nhiều việc, từng nói rất nhiều điều, từng khóc, từng cười, cái thì có ích, cái thì vô dụng. Điểm giống nhau giữa chúng, có lẽ là đều đã mất đi, nhỉ? Gần nửa đời em đã gặp gỡ rất nhiều thứ, thành công có, thất bại có, cơ hội có, khó khăn càng không thể tránh, nhưng dường như, em luôn sở hữu và đối mặt tất cả một mình, nhỉ? Vinh quang em nhận, bêu rếu em nhịn, thành công em hưởng, thất bại em chịu, đều là một mình cả. Cuộc sống của em, em là độc tôn, độc tôn đến mức cô độc.
May mắn rằng sau nửa cuộc đời đó, anh đến. Em vẫn là độc tôn, nhưng là độc tôn đối với một người khác. Anh có thể cho em mọi thứ, và anh dám chắc rằng chúng là vô hạn, sẽ chẳng một ai có được đặc quyền nhận hết thảy mọi thứ như em, dù cho tương tự như vậy cũng không có. Em không cười, không nói, anh có thể để em nhìn anh cười, anh nói, chỉ mong rằng cây bút mà anh cầm có thể dần dần làm thế giới của em thấm đượm màu sắc, màu sắc của anh. Anh có thể cùng em gánh chịu thất bại, em có thể cùng anh hưởng thụ thành công của hai chúng ta, anh có thể cùng em nhận mọi sự bôi bác khinh rẻ, em có thể cùng anh nhận mọi sự sùng bái.
Đúng, là em cùng anh nhận, và anh cùng em chịu. Thứ tốt đẹp, em sẽ ở phía trước. Thứ xấu xa, em sẽ đứng sau lưng anh, để anh bảo vệ em. Anh có thể dùng phần đời còn lại này, bảo vệ cho hơn nửa phần đời của em, nguyện ý dùng thân mình để hiến dâng. Có lẽ anh đang chuộc lỗi, vì bước chân của anh thật chậm, chẳng thể cùng em trải qua những ngày khi vừa mới lọt lòng, bảo vệ em ngay khi em bước những bước chân đầu tiên. Lỗi lầm này, cả đời cũng chẳng còn cơ hội vãn hồi.
Khó khăn sau này, anh thay em gánh.
Nothing could stop me from loving you.
...
21dec.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trăng tròn rồi trăng khuyết, vẹn nguyên là chẳng thể mãi mãi.
Historia CortaTâm đâu phải sắt Mãi mãi vẹn nguyên Đến khi đèn tắt Hết nợ cạn duyên. Chìm xuống đại dương, tan thành bọt biển, hoá thành hư không...